Miền Trung - Tây Nguyên: Hơn 10.000 kỷ vật kháng chiến được hiến tặng

Chủ Nhật, 25/07/2010, 10:58
Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2010), ngày 23/7, hàng trăm người dân Đà Nẵng đã tham gia giao lưu chương trình "Tri ân quá khứ - Tiếp lửa truyền thống".

Được biết, cuộc giao lưu "Tri ân quá khứ - Tiếp lửa truyền thống" nhằm tôn vinh những tấm gương tiêu biểu đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Đồng thời, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nhắc nhở các thế hệ nối tiếp phải ra sức xây dựng đất nước.

Cùng ngày, Tổng cục Chính trị, Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCSHCM đã phát động cuộc vận động sưu tầm và giới thiệu "Những kỷ vật kháng chiến" tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Cuộc vận động đã thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các cựu chiến binh, đặc biệt có sự tham gia của một số các cựu chiến binh Mỹ, Pháp và nhân dân hiến tặng kỷ vật.

Được biết, tính đến thời điểm này, Ban tổ chức cuộc vận động đã tiếp nhận hơn 10.000 kỷ vật kháng chiến có giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học gắn với các cuộc kháng chiến thần thánh, vĩ đại của dân tộc

H.Thu
.
.
.