"Mẹ đẻ" của Harry Potter vẫn đắt khách

Chủ Nhật, 10/08/2008, 17:06
Chỉ trong một ngày đêm đầu tiên sau khi phát hành ở Anh tuyển tập "What's Your Story?" mà trong đó có truyện ngắn 800 chữ của nữ văn sĩ Joan Rowling (tác giả bộ sách cực kỳ ăn khách "Harry Potter") đã được bán tới hơn 10 nghìn bản.

Đây cũng là một kỷ lục hiếm thấy trên thị trường sách văn học không chỉ riêng đối với "hòn đảo sương mù".

Theo website BBC News, nhân vật chính trong truyện ngắn thực sự ngắn của Rowling là người cha của Harry Potter khi còn trẻ, James Potter, và người cha đỡ đầu thần diệu Sirius Black, cùng chiếc môtô huyền thoại của họ… Thì ra tất cả những gì dính dáng tới Harry Potter vẫn còn rất được ưa chuộng ở Anh.

Trong tập sách trên, ngoài tác phẩm tí hon của Rowling còn có 12 truyện ngắn nữa của các tác giả nổi tiếng, trong đó có nữ văn sĩ vừa được giải thưởng Nobel văn học năm 2007 Doris Lessing; nhà văn Sebistian Fox, tác giả của phần tiếp nối mới nhất cho bộ tiểu thuyết về điệp viên 007 cùng các nhà văn gạo cội Michael Rosen, Tom Stoppard và Margaret Atwood….

Tất cả những truyện ngắn trong tập sách đều được các tác giả danh giá đó viết trên những tấm bưu thiếp và các bản thảo đã được bán đấu giá hồi tháng 6 vừa qua để làm từ thiện. Bản thảo của Rowling được giá cao nhất: 25 nghìn USD (tương đương 50 nghìn USD).

Một bản thảo khác của Rowling "Những câu chuyện cổ tích của Beedle" đã được bán đấu giá hồi tháng 12/2007 với giá gần 4 triệu USD cho cửa hàng sách trên mạng Amazon.com.

Hai nhà xuất bản Bloomsbury và Scholastic đã phát hành cuốn truyện cổ tích này vào ngày 4/12/2007

Thu Hằng
.
.
.