Mất mặt như... đội tuyển Việt Nam

Thứ Năm, 21/11/2013, 11:29
Sau trận thua ê chề Uzbekistan 1-3 tại vòng loại Asian Cup 2015 ngay trên sân Mỹ Đình, ĐTVN quân hành đến UAE với quyết tâm phải giành ít nhất 1 điểm để gỡ gạc lại hình ảnh của mình. Nhưng trong trận đấu với UAE vào tối thứ Ba vừa qua, rốt cuộc là ĐTVN đã thua đậm tới 0-5 - một trong 10 trận thua đậm nhất của ĐT trong 20 năm qua.

Lý giải cho trận thua mất mặt này, quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ cho rằng việc bị mất người (thẻ đỏ của trung vệ Phước Vĩnh) ngay ở phút thứ 7 đã khiến lối chơi phòng ngự - phản công mà ông đặt ra bị phá sản.

Sau trận đấu này, ĐTVN còn trận thủ tục cuối cùng với Hồng Kông - Trung Quốc trên sân Mỹ Đình trước khi chính thức giã từ vòng loại Asian Cup 2015. Hàng loạt vấn đề mà ĐT thể hiện ở giải đấu này, từ những tỷ số thua kinh hoàng cho đến cách thua bạc nhược cần phải được VFF mổ xẻ một cách tử tế.

Đừng lấy lý do phải dồn sức cho ĐT U.23 dự SEA Games mà ngó lơ những vấn đề đã và đang xảy ra ở ĐTQG hiện thời, bởi chính ĐTQG, chứ không phải U.23 mới thể hiện rõ nhất bộ mặt của một nền bóng đá!

Tuấn Thành
.
.
.