Màn trình diễn pháo hoa độc đáo và ấn tượng

Thứ Năm, 27/03/2008, 17:06
21h đêm nay (27/3), vũ điệu pháo hoa bên bờ sông Hàn, được đội chủ nhà Đà Nẵng khai cuộc, tiếp đó là đội Hồng Kông - Trung Quốc và các đội Canada, Malaysia vào đêm tiếp theo.

Hiện tại, cả chủ nhà lẫn khách đã sẵn sàng cho cuộc thi - một cuộc gặp gỡ đầy thân thiện, với những màn trình diễn pháo hoa bên con sông Hàn thơ mộng, đang hứa hẹn nhiều điều bất ngờ, thú vị, độc đáo và ấn tượng.

Có mặt tại khu vực bến cảng sông Hàn - đường Bạch Đằng- nơi được chọn làm điểm bắn, chúng tôi thấy ông David Whysall - Đội trưởng đội Canada đang chỉ đạo các thành viên kiểm tra lại "trận địa" pháo của mình.

Ông David vui vẻ kể với chúng tôi về tình cảm chân thật, sự hiếu khách của người Đà Nẵng, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, cũng như ý tưởng về những màn trình diễn pháo hoa trong dịp này. Chủ đề mà đội của ông lựa chọn là "Âm nhạc của sân khấu và màn bạc", với nhiều phần trình diễn. Theo ông, đó sẽ là cuộc trình diễn đầy ngoạn mục, hòa quyện giữa ca từ, âm nhạc và pháo hoa.

Với những hình tượng của sao Chổi, sao Thổ, hình của những chiếc nhẫn kim cương lóng lánh hay đơn giản chỉ là hình của cây cọ vẽ, khi ấy trên bầu trời sẽ là một thiên đường được tạo nên bởi sắc màu và âm nhạc, mang đến cho người xem một sự kỳ diệu đầy hứng thú.

Riêng ông tâm đắc hơn cả là phần "Trái tim em còn mãi thổn thức". Đây là chủ đề của phim Titanic; khi những màn pháo hoa bắn lên bầu trời sẽ tạo hình con tàu Titanic rất hoành tráng. Lúc con tàu này chìm, thuyền cứu hộ và hành khách đang lênh trên mặt biển; loạt pháo hoa tiếp theo sẽ được bắn lên bầu trời, rồi kích hoạt cho nổ sáng, tạo nên hình ảnh đôi trai gái yêu nhau, và ở đó có hai quả tim hồng áp chặt vào nhau, tượng trưng cho tình yêu bất tử.

Tối nay (27/3), sông Hà sẽ rực sáng pháo hoa, với những màn trình diễn độc đáo.

Ông Jocky Chan Lik Hang, Đội trưởng đội Hồng Kông - Trung Quốc cho biết, chủ đề chính mà đội trình diễn là "Thành phố trong mơ". Những chùm pháo hoa sẽ được bắn lên rực sáng cả một khúc sông Hàn thơ mộng và bầu trời Đà Nẵng, trên ba loại nhạc quốc tế, Việt Nam và Hồng Kông. Những chùm pháo hoa ấy sẽ tạo nên hình dáng của của nàng tiên cá và cả một "Thế giới kỳ ảo của Herry Porter".

Còn với đội Malaysia, chủ đề chính sẽ là "Nụ cười Đà Nẵng". Ông Deric, đội trưởng đội này tiết lộ: Thông điệp mà họ mang đến cuộc thi là sự hưng thịnh, bình yên của quê hương Đà Nẵng nằm bên biển cả mênh mông và con sông Hàn thơ mộng". 

Theo UBND TP Đà Nẵng, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội bắn pháo hoa quốc tế, tại Đà Nẵng hàng loạt các hoạt động văn hóa khác cũng sẽ diễn ra như diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng trên sông Hàn ngay trước giờ khai hội (19h các ngày 27 và 28/3)...

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày diễn ra cuộc thi, Công an TP Đà Nẵng đã thông báo cấm các phương tiện giao thông hoạt động trên một số tuyến đường kể từ 18 - 22h trong hai ngày 27 và 28/3.

Theo Ban Tổ chức, mỗi nước dự thi sẽ biểu diễn kéo dài trong 20 phút. Trong hai đêm, có hơn 13 nghìn quả pháo của bốn đội được bắn lên bầu trời Đà Nẵng, với tầm bắn cao từ 190 đến 250m, được áp dụng công nghệ bằng chương trình vi tính, không phải bắn thủ công. Riêng đội Việt Nam sẽ bắn khoảng 6.000 quả pháo, trong đó có 2.000 quả pháo truyền thống, 4 dàn pháo thăng thiên và hơn 4.000 mét pháo hoa dây được kéo dọc thành cầu phía bắc sông Hàn, sau khi tung lên cao 2 mét sẽ tạo thành chùm tia sáng màu ánh bạc rủ xuống khoảng 25m, trông như một thác nước... Trước khi cuộc thi bắn pháo hoa bắt đầu, đoàn thuyền hoa gồm 33 chiếc sẽ diễu hành trên sông Hàn, tạo nên một dòng sông đầy màu sắc, cùng với chiếc cầu quay lấp lánh huyền ảo – tô đậm thêm nét đẹp của thành phố biển Đà Nẵng đang đổi thay mạnh mẽ từng ngày...

Phan Thanh Bình
.
.
.