Mãn nhãn với trailer phim mới của Ngô Thanh Vân

Thứ Bảy, 16/07/2016, 11:42
Ngô Thanh Vân vừa tung trailer phim "Tấm Cám" với những cảnh quay vô cùng đẹp mắt cùng kỹ xảo 3D hoành tráng. 

Chưa cần biết nội dung bộ phim Tấm Cám: chuyện chưa kể ra sao, nhưng với trailer chính thức vừa được tung ra, người xem hi vọng đó sẽ là bộ phim 3D thần thoại hành tráng của điện ảnh Việt Nam trong thời gian tới. 

Niềm vui của Ngô Thanh Vân trên trường quay. 

Để làm ra bộ phim, Ngô Thanh Vân đã mất 2 năm tâm huyết. Cô tâm sự trên trang cá nhân rằng: 

"Tôi đã làm hết sức...

Tôi biết có thể mình đã đi quá xa trong việc làm sáng tạo cho bộ phim lần này. Nhưng đã lỡ theo dòng phim thần thoại dã tưởng thì làm gì mà có giới hạn cho trí tưởng tượng.
Tôi biết thử nghiệm thì lúc nào cũng đầy rủi ro và nhiều sai lầm. Và đến giờ phút này thì tôi tự thấy sãn phẩm của mình đầy lỗi. Vì là người đã dầm dề với nó hơn 18 tháng, thì có cái lỗi nào bây giờ mà tôi lại không thấy đc nữa.
Nhưng tôi chấp nhận và vẫn cố gắng hoàn thiện nó cho đến giây phút cuối cùng.
Làm người đi đầu trong thử nghiệm lần này là một mạo hiểm quá lớn đối với tôi. Tôi biết khi phim ra mắt thì những ý kiến trái chiều và những lời khen chê sẽ ập đến. Và việc các bạn nhìn thấy những cái lỗi mà tôi cố gắng xóa đi sẽ vẫn còn đầy ở đó.Tôi sẽ chấp nhận hết, sẽ đón nhận hết. Đơn giãn là vì đây là một bộ phim 100% gốc Việt. Từ kịch bản đến ekip và hậu kỳ,kỷ sảo...tất tần tật 100% made in Vietnam.
Dòng phim cổ trang thần thoại tại VN đg dần mất đi khán giả của nó. 
Thứ 1 vì kinh phí quá cao. Khi thực hiện những bộ phim này từ phục trang cho đến bối cảnh đạo cụ đều phải đc sản xuất lại hết. Phần tiền của những thứ nêu trên đều ngốn những con số thật to trong việc sãn xuất.Vì thế việc lấy lại lời cho phim là một việc rất rủi ro cho nhà đầu tư.
Thứ hai là viết lại kịch bản. Câu chuyện gốc ,nhân vật và lời thoại ,tất cả đều nằm ở một thời điểm nào đó không thực và không hiện tại. Nên việc viết một kịch bản cổ trang và thần thoại là một việc khó gấp 10 lần đề tài xã hội hiện nay.
Thứ 3 là sự sáng tạo cho dòng phim này. Sẽ phải cần rất nhiều cái đầu chụm lại. Để vẽ nên những khung cảnh,những bộ đồ,những nhân vật và những vị anh hùng. Mà ng xem phải trầm trồ khen ngợi và thán phục.Đây phải nói là quá trình khó nhất của dòng phim thần thoại cổ trang.
Với một công nghệ làm phim phát triển như hiện nay trên thế giới thì việc đưa 3D vào dòng phim này đã chiếm đôi khi lên đến 70%. Và khi tính đến 3D thì việc kinh phí và thời gian là một quá trình khó khăn cần phải được ước lượng và tính trước...
Với bằng đấy sự rủi ro thì không ai muốn làm phim cổ trang thần thoại nữa. Và nó chết dần ở thị trường của chúng ta.Như ở thời điễm hiện tại thì dòng phim hài xã hội vẫn là cái ăn nhanh bổ rẻ nhất cho các nhà làm phim.
Tôi đã chấp nhận những rủi ro đó mà dấn thân vào để trải nghiệm cùng ekip của mình.
Đơn thuần là vì tôi không cam tâm nhìn nó chết.
Tôi chấp nhận mất thời gian và công sức cả tiền bạc để học những bước đi đầu tiên để kéo lại một dòng phim từ từ mất đi vị trí đứng trong lòng khán giả.
Vì cái mong muốn và khát vọng đó nên tôi không muốn giới hạn bản thân mình và ekip trong việc sáng tạo. Chúng tôi không đặc cho mình một ranh giới nào cả để chúng tôi cứ thử nghiệm mà đi. Có thể bộ phim lần này chúng tôi đi quá xa. Và đâu là ranh giới thì hiện tại vẫn chưa có một vệt ranh nào cả.
Thôi thì cứ sai, cứ đi xa đi đã rồi sẽ còn những bước tiếp theo từ từ hoàn hảo lại trên chính cái lỗi của mình. Phải có thử, có làm thì mới biết sai.Có bước 1 rồi mới có bước 2 và 3.Bây giờ có chưa hoàn hảo thì thứ 5 thứ 6 rồi cũng sẽ tốt hơn.Tôi luôn quan điểm phải bắt đầu ở một đâu đó.Chứ cứ ngồi ao ước thì đến bao giờ mới có thể vực nó dậy được đây.
Tôi sẽ đương đầu với những mũi tên đầu tiên.

Và nếu như tôi có chết vì dư luận đi nữa thì tôi vẫn muốn mình là một ranh giới cho sự sáng tạo và là nhịp cầu cho những ng trẻ làm phim đứng sau tôi mạnh dạng bước tiếp cho dòng phim này."

Trailer thu hút người xem bởi tạo hình ấn tượng của Ngô Thanh Vân trong vai mụ dì ghẻ và vẻ đẹp trai không kém gì các "soái ca" của Thái Tử (Isaac) oai phong dẫn đầu đoàn binh lính đánh giặc ngoại xâm với hai vị tướng Trần Bằng (Will) và Nguyễn Lực (Ngọc Trai). Nhân vật Thừa Tướng (NSƯT Hữu Châu) hiểm ác, mưu kế cùng cánh tay phải máu lạnh của mình là Thạch Biền sẽ gây ra sóng gió và biến cố trong triều. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của nhân vật Ông Bụt (NSƯT Thành Lộc), bà lão (NSND Ngọc Giàu), sứ giả nước láng giềng (diễn viên Hiếu Hiền) với tạo hình đẹp mắt. 

Tạo hình đẹp mắt của hai nhân vật chính.
Ninh Dương Lan Ngọc gây ấn tượng với vai Cám ghê gớm.
Ngô Thanh Vân vào vai mụ dì ghẻ độc ác.
Bối cảnh đẹp mắt.
Cảnh hành động đẹp không kém gì phim nước ngoài.

Với những cảnh quay vô cùng ấn tượng, dàn diễn viên đẹp, Tấm Cám: chuyện chưa kể đang khiến khán giả Việt hào hứng chờ đợi.

Bộ phim sẽ chính thức ra mắt từ ngày 19.8.2016.

Mai Ngọc
.
.
.