Maika Elan và triển lãm ảnh về cuộc sống người đồng tính

Thứ Ba, 13/11/2012, 11:21
The Pink Choice là tên của dự án ảnh ghi lại các sinh hoạt hàng ngày và cuộc sống riêng tư của những cặp đồng tính luyến ái sẽ được giới thiệu tại Viện Geothe Hà Nội từ ngày 15/11 đến 2/12. Đây là triển lãm cá nhân của nhiếp ảnh gia Maika Elan, một gương mặt khá quen thuộc của cộng đồng nhiếp ảnh trẻ.

Đồng tính luyến ái hiện nay không còn là một điều cấm kỵ lớn nữa: mọi người đã nghe nói nhiều về nó, gần như chấp nhận nó, và hầu hết người ta cũng có thể dễ dàng nói mình đồng tính hoặc có những người bạn đồng tính. Tuy nhiên, vẫn luôn có rào cản rất lớn, khi mà nhận thức của người dân nói chung mới dừng ở mức độ biết được thế nào là đồng tính luyến ái hoặc các đặc điểm xu hướng mang tính khác biệt của họ… Từ đó thái độ chấp nhận của mọi người cũng dựa trên ý nghĩ cảm thông, bỏ qua, phớt lờ, thậm chí khinh thường chứ chưa có ghi nhận nào về sự cổ vũ việc thực hiện quyền tự do luyến ái.

Từ những lý do trên cùng sự tò mò thúc đẩy từ bên trong và dựa trên tất cả những gì hiếm hoi mà nhiếp ảnh gia Maika Elan đã từng chứng kiến về cuộc sống lứa đôi của vào cặp đồng tính, dự án The Pink Choice đã được thực hiện.

Để thực hiện dự án này, Maika Elan đã phải xuôi ngược khắp cả nước trong 18 tháng để ghi lại khoảnh khắc của 70 cặp đồng tính. Khi chụp, tác giả tập trung vào không gian sống, các va chạm thân mật và hơn hết là sự đồng điệu của những người yêu nhau hơn là bản thân chính nhân vật được chụp. Người xem có thể thấy rõ tính cách của từng nhân vật trong ảnh hoặc những câu chuyện riêng biệt của họ nhưng có thể cảm nhận được một không khí ấm áp của sự yêu thương và những quan tâm chân thành

Song Chi
.
.
.