MU chạm một tay vào chức vô địch

Thứ Hai, 25/04/2011, 14:51
Sau trận thua M.C, chuyện giành FA Cup mùa này với thầy trò HLV Ferguson đã tan thành mây khói, song họ cơ hội lập "cú đúp" của họ thì vẫn còn nguyên!

Có quá nhiều hứa hẹn cho thầy trò HLV Sir Alex trước vòng 34 giải Ngoại hạng Anh: chức vô địch mùa bóng 2011; xa hơn nữa, đội bóng thành Manchester sẽ bỏ lại sau lưng 18 lần đăng quang mà họ đang đồng sở hữu cùng Liverpool để một mình giữ kỷ lục về số lần "xưng vương" tại xứ sở sương mù.

Nhưng hơn hết, "quỷ đỏ" cần một trận thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau chuỗi thành tích đáng thất vọng trước đấy (chỉ trong vòng ít ngày, MU đã phải chịu một thất bại bẽ bàng trước đoàn quân của HLV Mancini và chỉ giành được một điểm trong trận hòa  trước đội bóng Newcastle); chưa nói đến, sau lưng thày trò Ferguson, người ta đã thấy "gã nhà giàu" Chelsea đang tăng tốc cùng giàn pháo thủ Arsenal sẵn sàng "chiến" tới phút cuối cùng. Khoảng cách 6 điểm giữa MU với hai kẻ thách thức thành Luân đôn chưa phải là con số đảm bảo sự "an toàn", dẫu giải Ngoại hạng chỉ còn 5 vòng đấu.

Quay trở lại trận cầu trên sân Old Trafford. MU nhập cuộc trong bối cảnh chân sút số 1 Berbatov và trung vệ Vidic, Evra không kịp bình phục chấn thương, Rooney từ lâu đã ít ghi bàn và Nani, Gibson đang dần xuống phong độ... Nhưng tới phút 84 của trận đấu, khi nhiều khán giả có mặt trên SVĐ Old Trafford đã nghĩ đến kết cục thầy trò HLV Ferguson có thêm một trận hòa nữa tại Premier League 2010-2011 thì từ đường tạt bóng chính xác của Valencia, "Chicharito" J.Hernandez như từ dưới đất chui lên, băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Howard.

Bên ngoài đường biên, Ferguson và các cầu thủ dự bị của MU vỡ òa trong niềm vui khôn tả. Với MU, 3 điểm vừa giành được giúp họ vẫn duy trì khoảng cách mà cả Chelsea lẫn Arsenal không dễ san lấp khi giải đấu đã bớt đi thêm 1 vòng; đồng thời, "quỷ đỏ" có thêm niềm tin trước trận đụng đầu cùng đại diện nước Đức Schalke 04 tại tứ kết lượt đi Champions League 2011 sau đó chỉ vài ngày

Cửu Chân
.
.
.