Lời hứa của Martinez

Thứ Bảy, 03/05/2014, 12:09
23h30’ hôm nay (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra trận Everton - Man City thuộc khuôn khổ vòng 37 giải Ngoại hạng Anh 2014. Điều đáng nói của trận đấu nằm ở chỗ rất nhiều CĐV Everton đang bày tỏ hy vọng đội mình... bại trận.

Lý do là Man City đang là đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng với Liverpool - đội bóng cùng thành phố với Everton, và cũng là đội bóng được xác định là "kẻ thù không đội trời chung" với Everton.

Hiện tại, Liverpool đang hơn Man City 3 điểm, nhưng lại đá nhiều hơn một trận và có hiệu số thắng - bại thấp hơn hẳn đối phương. Điều đó có nghĩa nếu Man City thắng Everton trong trận đấu đêm nay, rồi thắng tiếp 2 trận còn lại thì có đến 99,9% khả năng họ sẽ trở thành nhà tân vô địch nước Anh.  Tuy nhiên, HLV trưởng Everton Roberto Martinez cho biết, đội bóng của ông sẽ đá hết mình với mục tiêu chiến thắng, chứ không để đối phương dễ dàng đánh bại như mong muốn của một bộ phận không nhỏ các CĐV nhà.

Martinez phân tích: "Chúng tôi hứa là sẽ đá với tất cả sức lực của mình, vì thành tích và danh dự của mình, chứ không việc gì phải quan tâm tới việc cứu hay không cứu Liverpool".

Chắc chắn là các CĐV Liverpool đã có thể yên tâm phần nào với tuyên bố rất fair play của Martinez. Nhưng họ vẫn sẽ hồi hộp chờ xem đêm nay các học trò của Martinez có vào trận đúng với tinh thần mà ông thầy tuyên bố hay không!?

Lệ Đài
.
.
.