Live show "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương"

Thứ Bảy, 04/06/2011, 11:07
Tối nay, 4/6, khán giả Thủ đô sẽ được thưởng thức một chương trình âm nhạc đặc biệt của Hồ Quỳnh Hương - cô ca sĩ xinh đẹp với giọng hát nồng nàn đã là một người bạn thân thiết, đồng hành cùng các chương trình nghệ thuật của Báo CAND nhiều năm qua. Vì thế, dẫu vào thời khắc vô cùng bận rộn trước đêm diễn, Hồ Quỳnh Hương vẫn dành thời gian trò chuyện cùng PV Báo CAND.

PV: Cái tên "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" cho liveshow lần này hẳn mang một ý nghĩa riêng với Hồ Quỳnh Hương? Bạn đọc của Báo CAND có thể biết một chút về sự lựa chọn này?

Hồ Quỳnh Hương: "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" không chỉ là sắc màu của sân khấu, sắc màu thời trang của trang phục Hương mặc, mà sâu xa hơn là sắc màu âm nhạc mà Hồ Quỳnh Hương muốn thể hiện, muốn gửi gắm vào đời sống, như hoa Quỳnh vẫn thường làm vậy vào mỗi buổi đêm.

Trong buổi họp báo, Hương có chia sẻ với các anh chị nhà báo, với "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" ý tưởng của đạo diễn hồi kết muốn Hương là một màu trong suốt, nếu ai bỏ màu gì vào thì Hương sẽ là màu đó và đó cũng chính là tính cách của Hương, cuộc đời của Hương. 5 mảng nhạc chính gồm pop, rock, jazz, dân gian và âm nhạc tâm linh giúp khán giả thấy được quãng đời nghệ thuật của Hồ Quỳnh Hương. Đó là một bức tranh muôn màu, đa sắc, khi thăng hay trầm, lúc cô đơn hay hạnh phúc...

Khán giả từng nghe Hương hát tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc..., lần này Hương còn hát tiếng Nhật khi đứng chung sân khấu với ban nhạc Gypsy Queen khách mời duy nhất của chương trình.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

PV: Liveshow "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" có những gì đặc biệt so với live show 5 năm trước? Và với chính bản thân mình?

Hồ Quỳnh Hương: Hồ Quỳnh Hương thì vẫn là một con người mà thôi (cười). Nhưng có điểm khác nhau là Hương đã trải qua những thăng trầm của cuộc sống, nên Hương bây giờ có cách nhìn và cách nghĩ đằm hơn so với những năm trước đây. Hương ăn chay, hay đọc kinh Phật để chọn cho mình một lối sống nhẹ nhàng hơn. Hương đã có hơn 5 năm dồn tâm huyết để chuẩn bị cho một "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương", nên mọi điều đều được Hương thực hiện chu đáo, từ tập luyện từng tiết mục đến âm thanh, ánh sáng.

Màn hình và sân khấu được đầu tư trên 600 triệu, do nội thất Phố Xinh thiết kế đặc biệt. Sân khấu có sàn catwalk dài 22m để Hương đến gần khán giả hơn. Trong đêm "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" diễn ra ở TP HCM, đây là lần đầu tiên có 1 liveshow được làm tại sân khấu Lan Anh có tới 7 ngày chuẩn bị trong sân khấu, rồi được đầu tư cả về phía khán giả, khi trên 3.000 người trước khi đi qua cửa soát vé đều được phát tặng một cây phát sáng, để toàn bộ ánh đèn của khán giả rực sáng suốt liveshow. Đó là sự đầu tư của Hương muốn ghi lại những hình ảnh đẹp nhất, lung linh nhất dành cho đứa con tinh thần của mình.

PV: Tại sao phải cần tới 5 năm mới có liveshow thứ 2, trong khi Hương đầy nội lực?

Hồ Quỳnh Hương: Hương đã từng làm việc cùng đạo diễn Hải Ninh và anh cũng rất quý Hương, xem Hương như một người em. 5 năm sau liveshow "Tôi là sinh viên", Hương có chia sẻ với anh Hải Ninh là Hương muốn làm một liveshow cho mình. Hương tâm sự tất cả nguyện vọng của mình và anh Hải Ninh đồng ý giúp Hương làm một liveshow theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Anh Hải Ninh giao cho Hương những điều rất khó và Hương đã cố gắng tập luyện từ vũ đạo, tốc độ thay trang phục v.v… tất cả mọi thứ phải theo khung giờ quy định của đạo diễn trong liveshow lần này. Để có một liveshow không đơn giản chỉ là nội lực, mà còn liên quan đến nhiều khâu trong liveshow và đặc biệt là phải có kinh phí mới tổ chức được, nên hơn 5 năm qua, là thời gian Hương đã nỗ lực lao động miệt mài.

PV: Tiêu chí của các ca khúc được Hương chọn trong chương trình?

Hồ Quỳnh Hương: Liveshow lần này Hương sẽ hát tổng cộng 38 ca khúc. 5 lần xuất hiện với 5 mảng màu khác nhau. Mỗi mảng màu là một thể loại âm nhạc như: mảng nhạc pop, dance, jazz, nhạc xưa và nhạc tâm linh do đạo diễn Hải Ninh đã chuẩn bị cho Hương rất kỹ từng chi tiết.

PV: Một chút về công tác tổ chức: Sân khấu được thiết kế theo ý tưởng nào? Vì sao Hồ Quỳnh Hương lại chọn ekip này?

Hồ Quỳnh Hương: Hồ Quỳnh Hương rất may mắn khi có được nhiều anh chị em thương và giúp đỡ trong liveshow "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" như: Đạo diễn Hải Ninh, NTK Đức Duy, make-up Duy Art, chị gái Quỳnh Tâm, về hình ảnh có anh Quốc Huy, chị Hạ My và rất nhiều anh chị em ở các khâu khác. Họ đều là những người có trình độ và tính chuyên nghiệp cao. Nhân đây, cho Hương gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả anh chị em trong ê-kíp của mình cũng như tất cả những người đã ủng hộ Hương.

PV: Trong "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương", khách mời duy nhất là nhóm Gypsy Queen. Sao không phải là một nhóm "nội"?

Hồ Quỳnh Hương: Hương đã từng qua nước Nhật biểu diễn và hát chung với nhóm nên từ đó họ rất quý Hương và ngược lại. Tình bạn đã phát triển từ đó, khi nghe Hương nói làm liveshow, họ sẵn sàng chia sẻ cảm xúc sự nghiệp với Hương và hứa sẽ đến Việt Nam để có mặt cùng Hương trong sự kiện âm nhạc "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương". Trong liveshow, Hương sẽ hát một bài tiếng Nhật và nhóm Gypsy Queen sẽ đệm 15 bài trong liveshow của Hương. Như Hương đã nói, họ là những người bạn của Hương, họ sẵn sàng vì Hương thì tại sao Hương lại từ chối tấm lòng của Gypsy Queen được chứ? Nhân đây cũng cho Hương gửi lời cảm ơn trân trọng đến nhóm Gypsy Queen. Đã không vì khó khăn của nước Nhật mà vẫn đồng hành cùng Hương xuyên suốt dự án này.

PV: Sau thành công của đêm diễn tại TP HCM vừa qua, theo Hương, liệu đêm 4/6 này, khán giả Thủ đô có những tình cảm tương tự hay hơn thế với Hương?

Hồ Quỳnh Hương: Những gì Hương muốn dành riêng cho khán giả của mình như một lời tri ân Hương đã thể hiện hết trong liveshow của mình. Hương đã cố gắng tập luyện ròng rã hàng tháng trời, dốc hết tất cả những gì Hương có, như: tài chính, sức lực với khát khao mang đến một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn cho khán giả. Đêm đầu tiên diễn ra ngày 21/5 tại TP HCM, Hương nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả khiến Hương vô cùng hạnh phúc, tâm trạng đó đến ngày hôm nay Hương vẫn còn lâng lâng và mong ngày 4/6 tại Hà Nội đến sớm để Hương phục vụ cho khán giả yêu mến và mong chờ.

PV: Sau liveshow này, liệu có cần đến 5 năm nữa, Hồ Quỳnh Hương mới có liveshow tiếp theo?

Hồ Quỳnh Hương: 5 năm nữa còn xa quá (cười). Trước mắt Hương chỉ lo tập trung vào "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" và thể hiện tốt nhất để không phụ lòng tin yêu của khán giả dành cho mình nên Hương chưa nghĩ đến 5 năm tiếp theo sẽ là gì (cười). Nếu 5 năm nữa Hương có đủ tài chính, khán giả ủng hộ nhiều hơn nữa Hương nghĩ chắc không thể là không có một liveshow nữa đâu nhỉ?

PV: Cảm ơn và chúc Hương tiếp tục thành công trên con đường âm nhạc!

Thanh Hằng (thực hiện)
.
.
.