Liên hoan văn nghệ và thi đấu thể thao quần chúng năm 2011

Thứ Bảy, 25/06/2011, 13:04
Ngày 24/6, tại xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Liên hoan văn nghệ và thi đấu thể thao quần chúng 11 xã điểm xây dựng nông thôn mới năm 2011...

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh; Thứ trưởng Bộ  Văn hóa - Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cùng các đại biểu của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tổng cục Thể thao đã dự lễ khai mạc Liên hoan.

Liên hoan lần này với chủ đề "Nhịp điệu xây dựng nông thôn mới", gồm nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, bổ ích nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa, nét đẹp văn hóa trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, ca ngợi tinh thần vượt qua khó khăn của người nông dân vươn lên làm chủ cuộc sống, lao động giỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

Đây là dịp để các diễn viên và các vận động viên quần chúng cùng đông đảo nhân dân tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao, tăng cường tình đoàn kết, tạo ra niềm phấn khởi, rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, biểu dương những giá trị tinh thần và sức mạnh của nông dân.

Tiết mục văn nghệ dân gian của các "nghệ sĩ" nông dân tại ngày khai mạc Liên hoan văn nghệ và thi đấu thể thao quần chúng năm 2011.

Liên hoan sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày từ 24 đến 26/6 với 4 nội dung chính: liên hoan văn nghệ, thi đấu thể thao, triển lãm ảnh, tọa đàm xây dựng văn hóa nông thôn mới. Theo Chương trình của Liên hoan, các nghệ nhân, diễn viên quần chúng, vận động viên đến từ 11 xã điểm thuộc 11 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Điện Biên, Nam Định, Kiên Giang, TP HCM, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Trà Vinh, Lâm Đồng, Bình Phước sẽ tham gia hai phần chính là: Liên hoan văn nghệ quần chúng và thi đấu thể thao quần chúng.

Theo đó, các nghệ sĩ không chuyên của các đội sẽ mang tới liên hoan những ca khúc ca ngợi tinh thần yêu nước của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, tinh thần vượt khó khắc phục thiên tai để phát triển sản xuất, các thành tựu xoá đói giảm nghèo, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá có tác động hiệu quả đến đời sống văn hoá vùng nông thôn… và giới thiệu các giá trị văn hoá đặc sắc của dân tộc mình thông các làn điệu dân ca, dân vũ, tấu hài, độc tấu, hoà tấu nhạc cụ; đồng thời thi đấu các môn thể thao quần chúng: Bóng đá mini, nhảy bao bố, đẩy gậy, cầu lông, kéo co và mang vác vật nặng.

Được biết, trong chương trình chung của Liên hoan, tối 24/6, 11 đoàn sẽ chia làm 3 nhóm sinh hoạt và giao lưu văn nghệ với người dân Quảng Nam tại 3 địa điểm: xã Điện Quang (huyện Điện Bàn); thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành) và xã Tam Phước (huyện Phú Ninh) để chọn ra các tiết mục xuất sắc diễn trong đêm bế mạc. Đặc biệt, ngày 26/6, tại UBND huyện Phú Ninh sẽ diễn ra cuộc tọa đàm về mô hình và các giải pháp xây dựng nông thôn mới. Đây là những nội dung rất quan trọng thu hút sự quan tâm của nhiều người tại Liên hoan lần này

Hoài Thu
.
.
.