Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Thiêng liêng biển đảo quê hương”

Chủ Nhật, 10/08/2014, 08:06

Ngày 9/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Thiêng liêng biển đảo quê hương” tại Quảng Ngãi, trong đó có hoạt động thi xếp sách nghệ thuật của cán bộ thư viện 7 tỉnh, thành phố gồm: Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Xếp sách nghệ thuật trong thư viện là một trong những sáng kiến gần đây của cán bộ thư viện công cộng nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giới thiệu sách báo trong thư viện, góp phần thu hút người đọc đến thư viện, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc của thư viện. Đây là lần đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc thi này với quy mô 7 tỉnh, thành phố tham gia với chủ đề chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thông qua các hình tượng nghệ thuật về biển đảo được xếp từ sách, người xem có thể thấy được tình yêu sách, lòng yêu nghề, tính sáng tạo của cán bộ thư viện. "Chúng tôi hy vọng rằng qua cuộc thi này, các cán bộ thư viện trong cả nước sẽ có cơ hội học hỏi, sáng tạo hơn nữa để chứng minh rằng hoạt động của thư viện không phải là một hoạt động nhàm chán, đơn điệu mà thực sự cũng là một hoạt động mang tính sáng tạo nếu cán bộ thư viện thực sự có tâm huyết với nghề", bà Nguyễn Thị Thanh Mai bày tỏ.

Ngoài xếp sách, chương trình Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách còn có hoạt động giao lưu với lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi). Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng sách cho thư viện huyện Lý Sơn, thư viện tỉnh Quảng Ngãi; lực lượng Cảnh sát biển. Cán bộ, công chức, viên chức hệ thống thư viện công cộng quyên góp, ủng hộ 60 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; tặng 100 suất quà gồm sách, vở và đồ dùng học tập cho con em ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Đinh Thị Hương
.
.
.