Liên hoan quốc tế võ Việt đã thành công ngoài mong muốn

Thứ Năm, 05/08/2010, 10:45
Ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch cho biết: Liên hoan quốc tế võ cổ truyền lần thứ 3 tại Bình Định là một sự kiện quan trọng hướng đến Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Chính vì ý nghĩa đó, Liên hoan đã được các Bộ, ngành Trung ương và địa phương hết sức quan tâm, đặc biệt sự hưởng ứng tích cực của nhiều đoàn trong và ngoài nước về tham dự.

Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần này với gần 90 đoàn võ thuật đến từ trong và ngoài nước và trên 1.000 võ sư, huấn luyện viên tham dự. Trong đó có 50 đoàn đến từ các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Có thể nói không khí liên hoan hào hứng và hấp dẫn ngay từ đầu, mở màn bằng lễ khai mạc tại sân vận động Quy Nhơn vào đêm 31/7 đã thu hút hàng nghìn quan khách và nhân dân địa phương đến tham dự.

Đặc biệt có sự hiện diện của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên với bài phát biểu chào mừng và một chương trình nghệ thuật tổng hợp, cùng nhiều tiết mục biểu diễn võ thuật hấp dẫn.

Như vậy, sau hơn 4 ngày đêm diễn ra liên hoan và tối 4/8, liên hoan bế mạc kết thúc. Nhưng những dư âm và tình cảm tại liên hoan lần này chắc chắn sẽ còn đọng lại trong mỗi thành viên của các đoàn trước khi rời miền đất võ

Viết Ý
.
.
.