Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2012

Chủ Nhật, 25/11/2012, 13:13
Chiều 24/11, Bộ VH, TT&DL đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội 2012.

Theo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Trưởng BCĐ LHP cho biết: LHP năm nay mang chủ đề “Điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương thống nhất và phát triển”, sẽ khai mạc vào tối 25/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV2 và VTV4. LHP thu hút hơn 200 tác phẩm từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các Hội đồng tuyển chọn đã chọn được 117 phim của 31 quốc gia, cùng lãnh thổ để trình chiếu trong LHP. Trong đó, 37 phim dự thi, 79 phim tham dự các chương trình. “Cát nóng” là bộ phim mới nhất của điện ảnh Việt Nam, do Bộ VH, TT&DL đầu tư sản xuất sẽ được chiếu khai mạc, cũng là buổi chiếu ra mắt của phim.

Toàn bộ phim tham dự LHP sẽ được chiếu tại 9 cụm rạp ở Hà Nội với giá vé bằng 50% giá phé xem phim ở các rạp. Phim Việt Nam và phim ngắn nước ngoài được chiếu miễn phí. 

LHP có 3 Ban Giám khảo (BGK): BGK phim truyện, BGK phim ngắn và BGK NETPAC (mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á). Đặc biệt, BGK phim truyện là các gương mặt đạo diễn, diễn viên điện ảnh nổi tiếng từ các nền điện ảnh, vì vậy, BTC đã chọn 5 phim của 5 vị giám khảo hợp thành “Chùm phim BGK” trình chiếu tại LHP.

Trong LHP có hội thảo quốc tế “Xu hướng phát triển điện ảnh trong thời kỳ công nghệ số” và “Điện ảnh Việt Nam trong thời kỳ đổi mới”

Thanh Hằng
.
.
.