Liên hoan hát ru, dân ca xứ Lạng lần thứ II

Thứ Hai, 12/05/2014, 11:57
Ngày 11/5, tỉnh Lạng Sơn tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ tỉnh Lạng Sơn lần thứ II với sự tham gia của gần 130 hội viên, nghệ sỹ từ 14 đoàn thuộc 11 huyện trên địa bàn tỉnh.

Liên hoan hát ru, dát dân ca được tổ chức nhằm phát động, khích lệ phụ nữ các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn quan tâm, tập trung sưu tầm và thể hiện các làn điệu hát ru, hát dân ca đã được đặt lời, sáng tác, lưu giữ, truyền dạy qua nhiều thế hệ.

Liên hoan lần này tập hợp nhiều điệu hát ru, hát dân ca với các chủ đề nhằm ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước và thành tựu đổi mới của Lạng Sơn; ca ngợi truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đặc biệt là người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ xứ Lạng nói riêng.

Liên hoan cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động văn hóa nghệ thuật; đồng thời là dịp để cổ vũ, biểu dương vai trò đóng góp quan trọng của người phụ nữ đối với gia đình, xã hội, nhất là trọng việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa qua các làn điệu hát ru, hát dân ca cổ truyền của người dân xứ Lạng

H.K.
.
.
.