Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam 2015

Thứ Bảy, 06/06/2015, 07:10
Bộ Thông tin và truyền thông đã phát động Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam 2015 tại Hà Nội.

Theo đó, thể loại dự thi Liên hoan gồm: Ảnh: Ảnh đơn, Nhóm ảnh; Phim Phóng sự và Tài liệu có đề tài phản ánh về các lĩnh vực: văn hóa, phong tục, tập quán, ngôn ngữ, y tế, giáo dục, công nghiệp, nông nghiệp, môi trường... của các dân tộc tại các quốc gia trong cộng đồng ASEAN.

Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoặc nhóm tác giả mang quốc tịch các quốc gia thành viên ASEAN. Mỗi tác giả (cá nhân, nhóm tác giả, tổ chức) gửi dự thi tối đa 10 tác phẩm. Với tác phẩm nhóm ảnh: yêu cầu không quá 10 ảnh. Tác phẩm phim dự thi có thời lượng không quá 30 phút.

Các tác phẩm tham gia dự thi phải được cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin liên quan đến xuất xứ của tác phẩm (thời gian sản xuất, địa điểm, bản quyền,...) và thông tin về tổ chức, cá nhân, nhóm tác giả để Ban Tổ chức thuận tiện trong liên lạc. Mỗi tác phẩm kèm theo một phiếu tác phẩm điền đầy đủ thông tin.

Thể lệ Liên hoan và mọi thông tin về Liên hoan được công bố công khai trên website của Bộ Thông tin và Truyền thông (http://mic.gov.vn); Cổng thông tin ASEAN của Bộ Thông tin và Truyền thông (seanvietnam.vn); website của Ban thư ký ASEAN; website của các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN; trên các phương tiện thông tin đại chúng của Việt Nam và các nước ASEAN.

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 15/6/2015 đến 17h00 giờ Việt Nam ngày 31/10/2015 (tính theo dấu bưu điện ngày gửi). Dự kiến công bố, trao giải thưởng và tổng kết Liên hoan vào tháng 12/2015.

Hải Châu
.
.
.