Liên hoan Múa rối Quốc tế tại Việt Nam

Thứ Hai, 06/09/2010, 22:48
Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ 2 do Bộ VH,TT&DL phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở VH,TT&DL Hà Nội tổ chức, đã khai mạc tối 4/9 tại Hà Nội. NSND Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL; NSƯT Lê Chức, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã đến dự và tặng hoa các đoàn.

Liên hoan Múa rối Quốc tế lần 2 là món quà đặc biệt chào đón ngày Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, diễn ra từ 4 đến 9/9/2010 với 13 nước tham dự: Việt Nam, Ai Cập, Cu-ba, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Lào, Israel, Indonesia, Malaysia, Philipine vv… Liên hoan gồm 20 chương trình, tiết mục xuất sắc nhất, có bản sắc nhất được các đoàn lựa chọn tham dự.

So với Liên hoan lần đầu tiên, Liên hoan lần 2 có số lượng quốc gia, thể loại và tiết mục tham gia phong phú hơn, trong đó, Đoàn nghệ thuật múa rối Cu Ba và Ai Cập là các quốc gia lần đầu tiên tham dự. Theo Ban Tổ chức, Liên hoan là dịp để các nghệ sĩ múa rối giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm sáng tạo nghệ thuật, đồng thời, để giới thiệu, quảng bá nghệ thuật múa rối truyền thống Việt Nam với các bạn quốc tế, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của Việt Nam với các nước trên thế giới về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Đây cũng là dịp để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ múa rối Việt Nam tiếp thu những giá trị đặc sắc trong nghệ thuật Múa rối của các nước trên thế giới, tăng cường giao lưu quốc tế.

Lễ khai mạc Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ 2.

Ngay sau lễ khai mạc, khán giả đã được thưởng thức các tiết mục rối đặc sắc của Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát múa rối Thăng Long và đoàn nghệ thuật rối Trung Quốc. Từ 5 đến 9/9, Liên hoan sẽ diễn ra vào các buổi sáng, chiều, tối tại Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Quân đội, Nhà hát Chèo Kim Mã, rạp Hồng Hà… Tại Liên hoan, các đoàn nghệ thuật sẽ trình diễn nhiều thể loại múa rối: Rối nước, rối que, rối tay, rối bóng, rối mặt nạ...

Ban giám khảo Liên hoan gồm 4 người, 2 thành viên người nước ngoài và 2 thành viên người Việt Nam, là những nhà múa rối có uy tín của quốc tế và trong nước. Theo kế hoạch, tại lễ bế mạc Liên hoan vào ngày 9/9, Ban Tổ chức sẽ trao các giải vàng, bạc, đồng cho các tiết mục xuất sắc nhất, kèm tiền thưởng và cúp

Thanh Hằng
.
.
.