Liên hoan Điện ảnh và Truyền hình thể thao quốc tế tại Hà Nội

Thứ Sáu, 30/05/2008, 15:33
Đó là thông tin được BTC Liên hoan Điện ảnh và Truyền hình thể thao quốc tế (FICTS) lần thứ 4 thông báo tại cuộc họp báo sáng 29/5.

Liên hoan sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 5 đến ngày 8/6, do Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình, Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị truyền hình đăng cai tổ chức, nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh truyền hình thể thao có giá trị nghệ thuật.

Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình, Du lịch Việt Nam: Sẽ có đại diện hơn 10 quốc gia tham dự Liên hoan với hơn 70 phim đã đăng ký. Các phim dự thi phải có nội dung thể thao, được sản xuất từ 2005 đến nay, riêng phim tài liệu có thời hạn sản xuất từ 2003.

Tất cả các cơ sở sản xuất điện ảnh và truyền hình trong và ngoài nước đều có quyền tham gia, kể cả các phim đã dự liên hoan phim trong nước và quốc tế. Sẽ có 2 BGK của thể loại phim phóng sự, tài liệu và thể loại phim truyện, khoa giáo, quảng cáo thể thao v.v… Mỗi BGK có một thành viên là BGK quốc tế do FICTS chỉ định. Mỗi thể loại phim có một tiêu chí trao giải riêng

Thanh Hằng
.
.
.