Lên Hà Giang say cùng Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn

Thứ Năm, 10/12/2015, 19:37
Với việc đưa chương trình biểu diễn Lễ hội Nhảy Lửa vào trong tour Hà Giang, đây sẽ là một trong những sản phẩm nội địa nổi bật và đặc sắc nhất được HanoiRedtours tung ra để phục vụ du khách trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương Lịch năm 2016.

Pà Thẻn là một dân tộc ít người sống tập trung tại một số xã của tỉnh Hà Giang, với tổng dân số chỉ xấp xỉ 5.000 người. So với con số 80 triệu dân của Việt Nam, dân tộc Pà Thẻn chỉ chiếm một lượng rất nhỏ bé. Tuy vậy, trong suốt cuộc mưu sinh gắn bó với núi rừng, người Pà Thẻn đã tạo cho mình sắc màu văn hóa riêng rất đặc trưng, từ trang phục, tập quán, lối sống, đến tín ngưỡng và những sự kiện văn hóa. Trong đó, phải kể đến Lễ hội Nhảy Lửa độc đáo có 1- 0 -2 của người Pả Thẻn. 
Du khách sẽ được “say” trong những vũ điệu hoang dã, thần bí của những chàng trai Pà Thẻn đi chân trần trên lửa.

Tham gia hành trình trên, du khách sẽ được “say” trong những vũ điệu hoang dã, thần bí của những chàng trai Pà Thẻn đi chân trần trên lửa; trong tiếng hò reo phấn khích của người dân bản địa; được lắng nghe sự tích, những nghi lễ cần tuân thủ khi tham gia Lễ hội Nhảy Lửa qua lời giới thiệu của thầy mo Sìn Văn Phong.

Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu và đưa du khách của HanoiRedtours khám phá nét đẹp văn hóa vô cùng riêng biệt khi tham gia Lễ hội Nhảy Lửa của dân tộc Pà Thẻn mà còn là những cung bậc cảm xúc đầy màu sắc. Đó chính là cảm xúc lâng lâng khó tả khi ngay trong ngày đầu năm mới được hát Quốc ca ngay tại Cột cờ Lũng Cú; thả hồn mình trong lời ca tiếng hát như gọi bạn của các thiếu nữ Thái, Mông, Tày, Nùng trong đêm lửa trại tại Phố cổ Đồng Văn; thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống tại Nghĩa trang Vị Xuyên và  thưởng thức những đặc sản lạ miệng của vùng rẻo cao – Hà Giang.

Đáp ứng nhu cầu của du khách, cùng với đó là mong muốn được bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc, HanoiRedtours đã xây dựng hành trình đặc biệt tới Hà Giang với điểm nhấn chính Lễ hội Nhảy Lửa của dân tộc Pà Thẻn: Hà Giang – Hành trình cảm xúc (3N/2Đ), khởi hành 1-1-2016 giá 2,45 triệu đồng; Sắc màu Văn hóa Hà Giang (4N/3Đ), khởi hành 31-12-2015 giá 3,25 triệu đồng.
Lưu Hiệp
.
.
.