Lee Nguyễn và Ba Đức

Thứ Tư, 24/02/2010, 09:29
Một năm về trước, ngày có được Lee Nguyễn, bầu Đức đã tổ chức hẳn một lễ ra mắt rềnh rang ở Sài Gòn. Buổi lễ mà tại đó, bầu Đức không ngại ngần nói rằng: "Lee Nguyễn có thể chấp tất cả những cầu thủ đang chơi tại V.League", và rằng với Lee Nguyễn, cơ hội vô địch V.League của HA.GL chắc đến 98%.

Tất cả chứng tỏ một điều, nếu như năm 2001, ông bầu này đặt cả một canh bạc lớn vào Kiatisak thì năm 2009 ông lại đặt một canh bạc tiếp theo vào Lee Nguyễn. Quả thật, với tiếng tăm của một cầu thủ nhà nghề Mỹ gốc Việt, đã từng khoác áo ĐT U.20 Mỹ dự giải U.20 thế giới, Lee Nguyễn xứng đáng trở thành một "dường cột niềm tin".

Thế nhưng bây giờ, đúng 1 năm sau cái ngày đầy hứa hẹn mà Lee Nguyễn về phố Núi thì mọi thứ lại diễn ra hoàn toàn khác. Bầu Đức chẳng ngại ngần lên mặt báo trách móc Lee Nguyễn là "Thiếu tác phong chuyên nghiệp".

Bầu Đức cũng bắn tin với giới phóng viên rằng mình và đội bóng của mình đã đối xử với Lee một cách tốt nhất có thể, nhưng dường như Lee trong tư thế của một ông sao nhiều lúc đã "không biết mình là ai". Và thế là điều gì phải đến rồi cũng đến: Lee Nguyễn dứt áo ra đi - sự ra đi mà với nó, ai cũng bảo là bầu Đức đã thua một canh bạc lớn.

Thật ra chẳng phải tới bây giờ, ngay từ cuối mùa giải trước, khi Lee Nguyễn về nước rồi trả phép muộn thì người ta đã hiểu giữa cầu thủ này với đội bóng của bầu Đức đã xảy ra chuyện "cơm không lành canh chẳng ngọt". Và ngay từ lúc đó đã có dư luận cho rằng Lee sẽ đi. Nhưng phút cuối cả hai bên đã chấp nhận ngồi lại với nhau, và vì thế, Lee lại quyết định gắn bó với Hoàng Anh.Gia Lai trong "đường tơ kẽ tóc".

Nhưng Lee không thể ngờ rằng, ở Hoàng Anh Gia Lai, những bất đồng giữa mình với ông thầy ngoại người Thái Kiatisak và cả nhóm cầu thủ Thái khác cứ lớn dần lên qua mỗi ngày. Đỉnh điểm là việc "Sắc" cho rằng chỉ có hung thần Evaldo là phù hợp với vị trí "tiền đạo cắm", nhưng Lee thì cự lại vì cho rằng mình "xứng đáng hơn, và phù hợp hơn" Evaldo.

Phải nói rằng, khi Lee Nguyễn ồn ào tới Việt Nam, rồi ồn ào được "ra mắt" ở HA.GL, không ai nghĩ mối lương duyên giữa anh với đội bóng phố Núi nói riêng và với bầu Đức nói chung rốt cuộc lại có một kết thúc như bây giờ.

Cái kết thúc mà với nó cả hai bên dường như đều chịu những tổn thất lớn hơn mình tưởng tượng. Với Lee Nguyễn thì đấy là cái tổn thất về mặt niềm tin và cả về cơ hội cống hiến, còn với Ba Đức thì đấy lại là tổn thất của cả một canh bạc, một chiến lược đường dài.

Ai bảo, cứ có nhiều tiền, và cứ dễ dàng vung tiền mua "sao" là trước sau gì cũng sẽ thành công?

Diệp Xưa
.
.
.