Lễ ra mắt tập truyện ngắn “Nàng Măng” và “Đối thoại 2012”

Thứ Ba, 11/12/2012, 22:39
8h30, thứ tư ngày 12/12/2012, tại Hội trường Báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, Hà Nội, sẽ diễn ra Lễ ra mắt tập sách "Đối thoại trong năm" và tập truyện ngắn “Nàng Măng” (là những cuộc đối thoại và truyện ngắn đã in trên ấn phẩm Nhân dân hằng tháng. Đây đồng thời cũng là dịp gặp mặt cuối năm với các cộng tác viên thân thiết của Chuyên san Nhân dân hằng tháng.

Đến dự Lễ ra mắt sẽ có những nhân vật tham gia các cuộc đối thoại được in trong cuốn sách  như: Nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà báo Hữu Thọ - nguyên Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương, Đại tá Đào Vĩnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ đường sắt - CATP Hà Nội, TS Đặng Kim Sơn - Viện trưởng Viện Chiến lược chính sách phát triển Nông nghiệp Nông thôn, GS Nguyễn Văn Huy, GS Nguyễn Minh Thuyết, nhạc sĩ Phạm Tuyên, họa sĩ Lê Thiết Cương… cùng một số nhà văn, nhà thơ …

Trong chương trình cũng sẽ diễn ra talkshow về vấn đề báo chí giữa cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu với sự tham gia của nhà sử học Dương Trung Quốc, TS Nguyễn Văn Huy - Nguyên giám đốc Bảo tàng Dân tộc học, TS Đặng Kim Sơn - Viện trưởng Viện Chiến lược chính sách phát triển Nông nghiệp nông thôn - Bộ NN và PTNT, nhà báo, TS Minh Phong, Phó Vụ trưởng Ban Lý luận báo Nhân Dân...

Mặc dù là một cơ quan ngôn luận của Đảng, luôn tập trung nhấn mạnh vào những tiêu điểm chính trị, kinh tế, xã hội, nhưng việc ra mắt một tập truyện ngắn thuần túy văn chương và nghệ thuật, với sự lựa chọn từ 12 truyện ngắn đã in trong năm 2012 là một sự thay đổi và nỗ lực của chuyên san Nhân dân hằng tháng. Nhà thơ Trần Đăng Khoa đã nhận xét về tập truyện ngắn “Nàng Măng” như sau: “Mười hai tác phẩm là mười hai giọng điệu khác nhau, cấu trúc khác nhau. Ngay trong cùng một hồi ức về chiến tranh, nhưng Sương Nguyệt Minh rất khác Nguyễn Văn Thọ. Những tác phẩm họ tạo dựng cũng mỗi người một vẻ. Không cái nào giống cái nào. Một sự khác biệt trong tổng thể thống nhất. Chúng không loại trừ nhau mà bổ sung cho nhau và tôn vinh nhau.”

Chị Vũ Phương Liên, giám đốc công ty sách Liên Việt cũng cho rằng “Tập truyện ngắn Nàng Măng và tập chân dung, phỏng vấn Đối thoại trong năm là những sự tuyển chọn có chất lượng, dù không phải từ một tờ báo văn. Vì thế khi tiếp nhận bản thảo, chúng tôi hầu như không phải thay đổi gì nữa”

Thiên Kim
.
.
.