Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt - Hàn diễn ra tại tòa nhà cao nhất Việt Nam

Thứ Sáu, 26/10/2012, 15:47
Từ ngày 2 đến 4/11, Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ 5 sẽ diễn ra tại tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm “Năm hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc”.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc ở Việt Nam, không gian lễ hội này được xây dựng theo từng khu vực, khu vực ẩm thực, khu triển lãm và gian bán hàng, sân chơi có thưởng với các trò chơi truyền thống của hai nước.

Tại đây, người dân sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội trẻ trung, sôi động và trải nghiệm những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng của hai nước như gimbad, miến trộn, nem, phở-kimhchi, bún chả, trái cây  nhiệt đơi cùng các chương trình nghệ thuật giải trí như múa sư tử, taekwondo, võ thuật truyền thống Việt Nam, biểu diễn K-POP, ném tên, chụp ảnh, trò chơi đôi, nhảy dây… Gần 50 gian hàng của các doanh nghiệp uy tín của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ giới thiệu và bán các mặt hàng nông sản tiêu biểu của hai nước.

Được biết, giao lưu văn hóa sôi động giữa hai nước ngày càng nhiều mà văn hóa và ẩm thực được coi là cầu nối vô hình giúp người dân Việt -Hàn tăng cường hiểu biết về bản sắc dân tộc của nhau.

Việt Nam luôn đóng vai trò tích cực trong việc mở rộng trào lưu văn hóa Hàn Quốc ra nước ngoài. Đồng thời, văn hóa và ẩm thực Việt Nam tại Hàn Quốc cũng ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích

Anh Tuấn
.
.
.