Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội

Thứ Ba, 26/06/2012, 16:09
Từ ngày 25 đến ngày 27/6, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Tổng công ty phân phối nông-thủy sản Hàn Quốc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tại BigC Hà Nội để giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam những mặt hàng thực phẩm và hàng nông-thủy sản cao cấp, đáng tin cậy của Hàn Quốc.

Với vai trò là cơ quan chuyên môn hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu nhằm mở rộng xuất khẩu ra nước ngoài và mở rộng mạng lưới lưu thông hàng nông-thủy sản Hàn Quốc, Tổng công ty phân phối nông-thủy sản Hàn Quốc đang tích cực thúc đẩy dự án hợp tác xuất khẩu đa dạng trong và ngoài nước.

Đồng thời, Tổng công ty phân phối nông-thủy sản Hàn Quốc còn xúc tiến các dự án “toàn cầu hóa ẩm thực Hàn Quốc”, quảng bá ẩm thực Hàn Quốc trên toàn thế giới, hỗ trợ xuất khảu như khai thác thị trường nước ngoài, phát triển sản phẩm tiềm năng xuất khẩu, dự án thúc đẩy quảng cáo bán hàng...

Tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết, khoảng 150 mặt hàng đa dạng , hàng nông sản cao cấp và an toàn như kim chi, nhân sâm, các loại sốt, trà chanh, các loại rượu, miến, lá kim, bimbim... được giới thiệu trong lễ hội lần này. Đặc biệt, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được trực tiếp trải nghiệm văn hóa ẩm thực Hàn Quốc thông qua việc thưởng thức thực phẩm Hàn Quốc.

Theo lịch trình, trong ngày đầu tiên của lễ hội sẽ có biểu diễn samulnori truyền thống Hàn Quốc, võ cổ truyền Việt Nam, biểu diễn KPOP và các chương trình khác như làm món cơm trộn dành cho 100 người ăn thử miễn phí. Ngày thứ 2 và thứ 3 diễn ra các hoạt động như Cùng thử nghiệm làm kim chi Hàn Quốc, tham gia các trò chơi truyền thống Hàn Quốc (đá cầu, yutnori) và nhận quà miễn phí...

S.Thương
.
.
.