Lễ hội truyện tranh và hoạt hình đầu tiên tại TP HCM

Thứ Ba, 16/09/2008, 10:30
Ngày 14/9, tại Nhà văn hóa thanh niên TP HCM đã diễn ra một lễ hội truyện tranh và hoạt hình, thu hút đông đảo thanh thiếu niên thành phố. Đây là lễ hội dành cho những người yêu thích truyện tranh, hoạt hình, do ACC Việt Nam (Cộng đồng truyện tranh và hoạt hình lớn nhất Việt Nam) thực hiện.

Bên cạnh hoạt động giới thiệu văn hóa truyện tranh, hoạt hình qua hơn 100 mẫu mô hình nhựa tại triển lãm Gundam và anime-manga, lễ hội trở thành điểm hội tụ của khá đông cosplay (người hóa trang theo các nhân vật trong truyện tranh, hoạt hình và game) thành phố.

Ngay trước giờ khai mạc, các quầy lưu niệm, vẽ chân dung theo phong cách manga, chơi bài ma thuật hay tự hóa trang thành các nhân vật, trực tiếp tham gia các trò chơi mới: giải đấu Yugi-oh Champion, cờ vây, cờ người, trò chơi trang phục, vớt cá vàng, ẩm thực Nhật Bản đều gần như chật cứng các vị khách nhí.

Ngoài ra, trong suốt buổi chiều và buổi tối của lễ hội còn có khá nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác dành cho những người yêu thích truyện tranh, hoạt hình: Trình diễn thời trang cosplay, karaoke, đêm hội Cosnight mang đậm phong cách mạng…

N.Hoa
.
.
.