Lễ hội hoa Đà Lạt 2007: Hứa hẹn nhiều thú vị độc đáo

Thứ Tư, 21/11/2007, 14:15

Festival hoa Đà Lạt 2007 với chủ đề "Hoa Đà Lạt - Tôi yêu bạn" - một trong những lễ hội có quy mô lớn hơn, hứa hẹn nhiều thú vị sẽ chính thức được tổ chức tại thành phố ngàn hoa thơ mộng của tỉnh Lâm Đồng từ 15 đến 22/12.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Festival hoa Đà Lạt 2007 - một trong những lễ hội lớn, được trông đợi nhiều nhất trong năm sẽ chính thức được tổ chức tại thành phố ngàn hoa thơ mộng của Lâm Đồng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, không chỉ riêng Ban tổ chức và các đơn vị có tham gia hoạt động lễ hội mới bận rộn cho công tác chuẩn bị, không riêng người dân thành phố hoa trông đợi mà ngay các đơn vị doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động du lịch cũng đã tích cực nhập cuộc.

Dự kiến được tổ chức từ 15 đến 22/12 với chủ đề "Hoa Đà Lạt - Tôi yêu bạn", Festival hoa Đà Lạt năm nay có quy mô lớn hơn, hứa hẹn nhiều thú vị hơn lễ hội năm 2005.

Ngoài hàng nghìn loại hoa của cao nguyên Đà Lạt và thế giới, tại đây sẽ còn rất nhiều chương trình độc đáo khác. "Đám cưới hoa" sẽ là một đại tiệc cùng lễ rước dâu lớn nhất Việt Nam xưa nay với sự tham dự của 114 cặp uyên ương tượng trưng cho 114 năm tuổi của TP Đà Lạt.

Khoảng 5.000 lít rượu vang được chuẩn bị sẵn sàng cho đêm hội rượu vang phục vụ khách tham gia lễ rước rượu cũng như dạ vũ hóa trang. Đêm hội hoa hồng và chocolate tái hiện những câu chuyện tình đã trở thành điển tích cùng với hội thả đèn trời cho đêm Đà Lạt thêm lung linh rực rỡ.

Trước lễ khai mạc chính thức 5 ngày, 51 đóa hồng đẹp nhất thuộc 24 dân tộc trên cả nước cũng đã hội tụ về thành phố chuẩn bị cho vòng cuối cuộc đua sắc đẹp "Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007".

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CIAT, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi thì để những người đẹp thêm tài sắc vẹn toàn, từ nay đến ngày chính thức diễn ra vòng chung kết, các thí sinh sẽ liên tục được luyện tập trình diễn cũng như trang bị thêm các kiến thức cơ bản về dân tộc của mình, từ dân số đến đặc trưng văn hóa ẩm thực, nghệ thuật, trang phục…

Một đội ngũ gồm các nhà thiết kế, trang điểm nổi tiếng đã, đang nỗ lực hoàn thiện tất cả các bộ trang phục dân tộc độc đáo nhất để sẵn sàng giúp nhan sắc các thí sinh thêm tỏa sáng.

Song song với quá trình chuẩn bị của Ban tổ chức, hàng loạt các doanh nghiệp du lịch trong nước cũng tăng tốc, sẵn sàng với những gói tour du lịch hấp dẫn mới đến Đà Lạt thưởng thức lễ hội hoa.

Khởi động sớm nhất phải kể đến Saigontourist. Ngay từ giữa tháng 10, đơn vị này đã đồng loạt tung ra 5 tour mới, mỗi tour 4 ngày 3 đêm, khởi hành vào các ngày khác nhau trong dịp lễ hội với giá trọn gói 1.278.000đồng/khách.

Viettravel cũng không bỏ lỡ cơ hội có một không hai này. Ngoài 5 tour mới với giá 1.399.000đồng/khách, đơn vị này còn tiếp tục tổ chức thêm 3 tour liên tuyến Nha Trang - Đà Lạt với giá trọn gói 1.899.000đồng/khách…

N.Hoa
.
.
.