Lễ hội du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp - Tiền Giang

Thứ Năm, 22/08/2013, 12:55
Trong hai ngày 20 và 21/8, tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Tổ chức JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) tổ chức Lễ hội du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp (Cái Bè) và khánh thành 3 công trình du lịch do JICA tài trợ, trị giá gần 2 tỉ đồng.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong chương trình phối hợp giữa Tiền Giang và Tổ chức JICA nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch sinh thái miệt vườn tại địa phương kết hợp với bảo tồn và giữ gìn những ngôi nhà cổ trong di sản văn hóa du lịch rất quý tại đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng. Thông qua đó, quảng bá các sản phẩm du lịch với du khách trong nước, ngoài nước, đặc biệt là tôn vinh loại hình du lịch thông qua di sản (di tích làng cổ) để thu hút du khách cũng như tạo điều kiện để nhân dân địa phương tham gia hoạt động kinh doanh du lịch theo hướng xã hội hóa và được hưởng lợi từ du lịch.

Làng cổ Đông Hòa Hiệp có lịch sử từ đầu thế kỷ XIX thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang) là một trong 4 ngôi làng cổ của cả nước được Tổ chức JICA tham gia bảo tồn

H.K.
.
.
.