Lễ hội cà phê tôn vinh thương hiệu Việt

Thứ Sáu, 06/02/2015, 10:41
Từ ngày 9/3 đến 12/3, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk sẽ diễn ra lễ hội cà phê với chủ đề “Buôn Ma Thuột - những đường xuân lịch sử”.

Lễ hội được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, tôn vinh người trồng cà phê, quảng bá văn hóa du lịch cà phê mà đại diện là địa danh Buôn Ma Thuột - nơi có diện tích, năng suất, sản lượng cà phê nhiều nhất so với các vùng trong cả nước. Lễ hội tiếp tục tôn vinh mặt hàng cà phê là một trong 5 sản phẩm của quốc gia và khẳng định vị trí quan trọng của cà phê Việt Nam trong ngành cà phê thế giới… Đây là lần thứ năm tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các bộ, ngành TW, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam và 4 tỉnh Tây Nguyên tổ chức lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.

Sau lễ khai mạc diễn ra vào 20h ngày 10/3 sẽ có hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê với chủ đề: “Cà phê Buôn Ma Thuột - dòng chảy cuộc sống” cùng nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đa dạng và phong phú, mang đậm bản sắc Tây Nguyên.

Ngoài mục đích kích cầu, đẩy mạnh xuất khẩu cà phê, các hoạt động chính của lễ hội kết hợp với chương trình văn hóa nghệ thuật sẽ là món ăn tinh thần cho nhân dân các dân tộc Tây Nguyên cũng như du khách khi đến với lễ hội. 

V.H.
.
.
.