Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam: Một trung tâm văn hóa, du lịch quốc gia

Thứ Bảy, 04/07/2009, 08:18
Tại Quyết định số 395/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt việc điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc (VHDLCDT) Việt Nam trở thành 1 trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tính quốc gia và là nơi tập trung tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Làng VHDLCDT Việt Nam có diện tích khoảng 1.544ha, gồm khu vực hồ Đồng Mô - Ngải Sơn, Sơn Tây thuộc Hà Nội. Đồ án quy hoạch sẽ được lập trong thời gian 9 tháng, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý dự án và Ban Quản lý Làng VHDLCDT Việt Nam tổ chức lập quy hoạch.

Làng VHDLCDT Việt Nam sẽ là nơi đồng bào các dân tộc cả nước gặp gỡ, trao đổi, tăng cường tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đây cũng là nơi giáo dục lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước của mỗi người dân Việt Nam, là một địa điểm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí, hoạt động văn hóa của nhân dân trong nước và du khách quốc tế.

Theo kế hoạch, năm 2010 sẽ khai trương Làng VHDLCDT Việt Nam và đến năm 2015 hoàn thành việc xây dựng để đưa Làng VHDLCDT Việt Nam vào hoạt động

Dạ Miên
.
.
.