Lan tỏa rộng hơn văn hóa đọc trong cộng đồng

Chủ Nhật, 30/03/2014, 18:15
Ngày 30/3, Lễ bế mạc Hội sách TP HCM lần 8 năm 2014 được tổ chức long trọng tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1,TPHCM.

Chính thức diễn ra từ 24/3 đến 30/3 với sự tham gia của 156 đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách trong nước và nước ngoài cùng số lượng sách “khủng”: khoảng 200.000 tựa sách, 2 triệu bản sách, hội sách đã thu hút khoảng 1 triệu lượt người tham dự. Doanh thu từ hội sách cao bất ngờ: đạt 38 tỷ đồng, tăng 30% so với hội sách lần thứ VII năm 2012.

Chia sẻ về hội sách thành phố lần VIII, ông Lê Hoàng Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Văn Hoá Sài Gòn, Trưởng ban tổ chức Hội sách khẳng định: Hội sách đã kết thúc nhưng những thành công và giá trị của Hội sách sẽ còn tiếp tục lan toả trong cộng đồng. Sự thành công này là một minh chứng rằng khi nào con người còn hướng thượng, còn khát khao vươn lên hoàn thiện chính bản thân mình  thì con người còn tìm đến sách. Vấn đề đặt ra  ngược lại đối với những người làm sách, những người làm sách phải làm ra cho được những sách đáng để đọc, đáng để mua, đáng để lưu truyền cho thế hệ mai sau.

Bạn đọc chen chân mua sách, hình ảnh quen thuộc tại Hội sách TP HCM 2014.

Hội sách thành phố Hồ Chí Minh lần VIII năm 2014 kết thúc nhưng những hình ảnh gợi ra từ hội sách sẽ giúp mỗi người suy nghĩ, tiếp tục hoàn thiện mình, bắt tay  vào hành động để góp phần dựng xây, phát triển thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, đất nước nói chung...

Top 10 tựa sách bán chạy nhất Hội sách TPHCM năm 2014: Buồn làm sao buông (tác giả: Anh Khang), Hỏa ngục (Dan Brow), Chúc một ngày tốt lành, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (Nguyễn Nhật Ánh), Người yêu cũ có người yêu mới (Iris Cao), Đảo (Nguyễn Ngọc Tư), Thám tử Conan (Gosho Aoyama), Đắc nhân tâm (Dale Carnegie), Thương nhau để đó (Hamlet Trương), Nếu như không thể nói nếu như (Jun Phạm)

N.H.
.
.
.