Kỷ niệm 10 năm thành lập CLB Nhà báo nữ Việt Nam

Thứ Bảy, 16/06/2012, 16:40
Sáng 16/6 tại Hà Nội, được sự đồng ý của cơ quan chủ quản là Hội Nhà báo Việt Nam, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Đến dự lẽ kỷ niệm có bà Ngô Thị Doãn Thanh, UVTW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Thay mặt CLB Nhà báo nữ Việt Nam, TS Phạm Mỵ, Chủ tịch CLB Nhà báo nữ Việt Nam đọc diễn văn kỷ niệm 10 năm thành lập. Đúng vào dịp kỷ niệm 77 năm thành lập Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/2002), Ban chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Việt Nam đã chính thức ra mắt tại trụ sở Đài TNVN 58 Quán Sứ, Hà Nội.

Qua 10 năm CLB Nhà báo nữ Việt Nam đã khẳng định được những ưu thế của mình trong một phương thức hoạt động có hiệu quả. Đó là sự tập hợp ngày càng đông đảo hội viên tham gia trong một sân chơi nghề nghiệp. Sau lễ ra mắt và đi vào hoạt động của CLB Nhà báo nữ Việt Nam, Hội nhà báo các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng thành lập CLB nhà báo nữ. Con số 49 tỉnh, thành phố thành lập CLB nói lên nhu cầu và sự cần thiết cho một sân chơi về nghề nghiệp dành cho các nhà báo nữ.

Nhiều CLB hoạt động tốt, mang lại hiệu quả thiết thực như các CLB Nhà báo nữ Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định, Hà Nội… các CLB thực sự là mái nhà chung ấm áp. Ở đó các nhà báo nữ được chia sẻ, được hoạt động nghề nghiệp, được khơi dậy những tiềm ẩn, thế mạnh của mình để hòa vào dòng chày của nền báo chí Cách mạng Việt Nam trong xu thế hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng lãnh đạo và các thành viên CLB nhà báo nữ nhiều năm qua đã có nhiều thành tích đóng góp cho Hội nhà báo. “Trong số 14 CLB của Hội Nhà báo Việt Nam thì CLB nhà báo nữ hoạt động bài bản nhất và được hội quan tâm nhất về mặt tinh thần, chưa có CLB nào có con dấu riêng và tài khoản riêng, điều đó nói lên uy tín của CLB nhà báo nữ”.

CBL nhà báo nữ Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các đơn vị kết nghĩa.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao bằng khen cho CLB Nhà báo nữ Việt Nam, các cá nhân và CLB nhà báo nữ tỉnh, thành phố có thành tích hoạt động xuất sắc, đồng thời CLB nhà báo nữ Việt Nam cũng trao kỷ niệm chương cho các đơn vị kết nghĩa với CLB

Quỳnh Vinh
.
.
.