Dự án này được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch của các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa thiên - Huế và Quảng Bình, nhằm lưu trữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho thế giới chiêm ngưỡng. Dự án trực tuyến “Kỳ quan Việt Nam” bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức.

Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về hang Sơn Đoòng, lễ hội đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế, cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam, hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).

Nội dung các triển lãm được giới thiệu bằng tiếng Việt và tiếng Anh, nhằm cung cấp thông tin cho người mê du lịch trong nước và thế giới. Dự án được Google quảng bá qua nhiều kênh quốc tế, từ mục Đặc biệt trên website Google Arts & Culture cho đến các kênh mạng xã hội của GA&C, mạng xã hội Youtube. Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, người đoạt giải thưởng National Geographic đã thực hiện hơn 1.000 bức ảnh cho dự án này.

Việt Hà