Kỷ niệm 222 năm Ngày mất của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ

Thứ Hai, 25/08/2014, 11:03
Ngày 24/8, tại Bảo tàng Quang Trung, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đã long trọng kỷ niệm 222 năm Ngày mất của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ (29 tháng 7 âm lịch năm 1792 - 29 tháng 7 âm lịch 2014) với sự tham gia của đông đảo cán bộ và người dân địa phương.

Tự hào và phát huy truyền thống của phong trào Tây Sơn và người anh hùng áo vải, Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ, trong nhiều năm qua, tỉnh Bình Định đã nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện các chính sách đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội ngày càng đạt được hiệu quả tích cực. Đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh không ngừng được cải thiện.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, để tri ân phong trào Tây Sơn, lãnh đạo tỉnh Bình Định và Trung ương đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng mở rộng, nâng cấp Bảo tàng Quang Trung, Đền thờ Tam Kiệt và các đền thờ của các tướng lĩnh dưới thời Tây Sơn như Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu và Đền tế trời đất, thành những công trình văn hoá và du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước đến viếng thăm ngày càng đông

Thư Kỳ
.
.
.