Kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân văn hóa Đào Tấn

Chủ Nhật, 13/09/2015, 07:34
Sáng 12/9, tại thôn Vinh Thạnh, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân văn hóa Đào Tấn và đón nhận bằng chứng nhận “Hát bội Bình Định là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia”, đồng thời khởi công xây dựng Đền thờ danh nhân văn hóa Đào Tấn.

Trong diễn văn ca ngợi thân thế và sự nghiệp của danh nhân Đào Tấn, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, kỷ niệm 170 năm ngày sinh của Đào Tấn là dịp để mọi người cùng tưởng nhớ và tôn vinh một nghệ sĩ thiên tài, với sự nghiệp nghệ thuật đồ sộ, hiếm có trong lịch sử nghệ thuật Việt Nam. Đây cũng là dịp để hiểu sâu hơn, tường tận hơn những di sản cụ Đào để lại cho hậu thế và tìm cách bảo tồn và phát huy tốt hơn trong sự nghiệp đổi mới, phát triển quê hương, đất nước. Tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên đã trao bằng chứng nhận “Hát bội Bình Định là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” cho lãnh đạo tỉnh.

Tiếp đó, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và lãnh đạo tỉnh đã tiến hành nghi thức động thổ xây dựng Đền thờ danh nhân văn hóa Đào Tấn trên khu đất có tổng diện tích 4.951m2, gồm các hạng mục đền thờ chính, sân hành lễ, sân vườn, nhà quản lí… với tổng kinh phí đầu tư dự kiến gần 10 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, huyện Tuy Phước và huy động xã hội hóa.

Trọng Lợi
.
.
.