“Kình ngư” Ánh Viên nhận giải Ấn tượng vàng SEA Games 27

Thứ Tư, 05/03/2014, 21:20
Chiều 5/3, tại TP Cần Thơ, Báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) phối hợp với Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc phòng 4 (Quân khu 9) và đơn vị tài trợ (Công ty Piaggio Việt Nam) tổ chức Lễ trao giải Ấn tượng vàng Sea Games 27 cho Đại úy Nguyễn Thị Ánh Viên – biên chế của Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc phòng 4.

Tại SEA games vừa rồi, Ánh Viên không chỉ phá vỡ nhiều kỷ lục, mà còn đi vào lịch sử bơi lội Việt Nam khi trở thành cô gái đầu tiên giành đến 3 Huy chương vàng. Cụ thể, Ánh Viên đăng ký thi đấu 8 cự ly và giành được 3 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng. Đặc biệt, ở nội dung 200 m ngửa nữ, với thành tích 2 phút 14 giây 80, Ánh Viên đã phá kỷ lục cũ là 2 phút 15 giây 73 của Vận động viên Indonesia. Còn ở nội dung 400 mét hỗn hợp nữ, với thành tích 4 phút 46 giây 16, Ánh Viên đã phá kỷ lục 4 phút 50 giây 88 của Vận động viên Thái Lan. Với những thành tích không thể tốt hơn, Ánh Viên đã góp phần đưa Đoàn thể thao Việt Nam lên hạng 3 theo bảng tổng xếp huy chương; trở thành vận động viên đầu tiên được chọn trao giải “Ấn tượng vàng SEA Game 27” một cách thuyết phục.

Thượng tá Bùi Hữu Nghi – Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng 4, cho biết Ánh Viên là một vận động viên có năng khiếu bẩm sinh, được phát hiện sớm (năm 10 tuổi, tại xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, Cần Thơ), có tố chất phát triển lên đỉnh cao. Ánh Viên thuộc lứa năng khiếu nghiệp dư thứ nhất sau khi Hồ bơi Quân khu 9 - CLB bơi lội Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng 4, được xây dựng, bộ môn bơi lội chính thức được thành lập.  

Đại diện Báo Văn hóa & Thể thao và các đơn vị phối hợp trao quà là chiếc xe Piaggio cho gia đình Đại úy Nguyễn Thị Ánh Viên.

Tính đến thời điểm này, sau 7 năm miệt mài tập luyện, vượt qua bao khó khăn, thử thách, vận động viên sắp18 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đã liên tục tỏa sáng với bộ sưu tập 154 huy chương các loại tại các giải đấu quốc gia và quốc tế. Thành tích nổi bật gần đây nhất của Ánh Viên là 4 huy chương vàng và 2 Huy chương bạc trong tổng cộng 6 nội dung mà Ánh Viên đã tham gia giải Spring Senior Chamoionship (Mỹ).

Theo lãnh đạo Báo Thể thao & Văn hóa, đây là hoạt động nhằm tôn vinh các vận động viên tiêu biểu, đoạt thành tích đặc biệt xuất sắc, là nguồn động viên cổ vũ các vận động viên trẻ đã đem vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam trên đấu trường SEA Games

THÁI BÌNH
.
.
.