Kịch về người đồng tính nam

Thứ Tư, 13/08/2008, 14:03
Trong khi "Bóng", tự truyện của người đồng tính và những câu chuyện về thế giới của người thuộc thế giới này tiếp tục được "xới" trên mặt báo, sân khấu kịch Phú Nhuận, TP HCM cũng vừa kịp trình làng đứa con tinh thần mới với cùng chủ đề: vở diễn "Trai mới lớn", đạo diễn Vương Đình Hải.

Xoay quanh cuộc sống của Tân (diễn viên Gia Bảo), cậu trai 18 tuổi, con của một gia đình giàu có và đám bạn đang tuổi ăn tuổi lớn, "Trai mới lớn" đề cập về một vấn đề không mới: Đôi khi môi trường giáo dục không phù hợp khiến người trẻ ngộ nhận và phát triển lệch lạc về giới tính. Nếu không phát hiện, có sự điều chỉnh và quan tâm giúp đỡ kịp thời, rất có thể đẩy sự ngộ nhận thành bi kịch thực sự trong cuộc sống.

Giống như trường hợp của Tân, mẹ mất sớm, cha cậu (NSƯT Đức Hải) bận rộn với công việc, hiếm khi có dịp gần gũi con, song mỗi lần gặp gỡ là một lần quát mắng.

Sự chăm sóc cháu thái quá, không khác nuôi dạy một đứa con gái nhỏ của người cô ruột (diễn viên Vân Anh), sự cô đơn trong chính ngôi nhà của mình khiến Tân ủy mị, yếu đuối và nhầm tưởng tình cảm với Vĩnh, người con trai sống cùng dưới mái nhà là… tình yêu. Rất may, Vĩnh và những người bạn của Tân đã sớm giúp cậu trở lại với giới tính đích thực của mình…

Chưa thật sự thành công, vở diễn còn khá nhiều chi tiết rườm rà, tuy nhiên, cùng với lối diễn đi vào nội tâm, đã chững chạc hơn và ngoại hình như được sinh ra dành cho vai Tân của Gia Bảo và sự tung hứng của các bạn diễn, đặc biệt là NSƯT Đức Hải, "Trai mới lớn" có thể khiến không ít bậc phụ huynh phải giật mình nếu nhìn lại cách nuôi dạy con cái lâu nay của họ

N.H.
.
.
.