Liên hoan sân khấu về “Hình tượng người chiến sĩ CAND”

Kịch hình sự - kinh dị của Minh Béo lần đầu đến với khán giả Hà Nội

Chủ Nhật, 05/07/2015, 13:48
Tại Liên hoan sân khấu về “Hình tượng người chiến sĩ CAND” tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10 tới 24/7, lần đầu tiên sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ Sân khấu kịch Sao Minh Béo đến từ TP Hồ Chí Minh.

Đây cũng là lần đầu các nghệ sĩ của Sao Minh Béo đến Hà Nội biểu diễn. Mong muốn tạo một dấu ấn với Liên hoan và với khán giả Thủ đô trong lần đầu này, Sân khấu kịch Sao Minh Béo đã “trình làng” một vở kịch hấp dẫn về đề tài hình sự mang yếu tố kinh dị, rất hấp dẫn. Đó là vở diễn “Kẻ máu lạnh”. 

Câu chuyện kịch bắt đầu bằng hàng loạt cái chết xảy ra trong thành phố với những điểm rất đặc biệt. Các nạn nhân đều là gái mại dâm, bị chặt ra từng khúc rồi chôn dưới đất và hung thủ trồng lên trên những luống hoa đủ màu. Điều đó cho thấy, hung thủ là kẻ cực kỳ tàn nhẫn. Những cái chết bí ẩn bên dưới những luống hoa khiến cảnh sát đau đầu với câu hỏi: Ai là thủ phạm? Lực lượng cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc. Nam (Ngọc Hùng đóng), Thuý (Kim Yến đóng) cùng  đồng đội bắt tay vào điều tra.

Họ phải lần theo từng chứng cứ để đi tìm manh mối, nhưng mọi thứ đều rất mơ hồ. Theo dấu vết để lại của kẻ thủ ác, nổi lên một đối tượng nghi vấn là phạm nhân tên Hùng (Cao Đức Tiến đóng). Hùng vốn là bác sĩ, nhưng đang ở tù vì tội giết vợ do ngoại tình. Mà người vợ cũng chết thảm thương, giống như những nạn nhân là gái mại dâm. Bằng nghiệp vụ điều tra, sự tận tâm với công việc, các chiến sĩ Công an đã phát hiện những nghi ngờ ngày càng lớn ở Quý (Minh Béo đóng), người đàn ông có vẻ dại khờ thường xuyên xuất hiện gần các hiện trường xảy ra án mạng...

Cảnh trong vở “Kẻ máu lạnh”.

Đây là câu chuyện được biên kịch Vương Huyền Cơ “đo ni đóng giày” cho Sân khấu kịch Sao Minh Béo và được nghệ sĩ Minh Béo đích thân dàn dựng. Lần đầu tiên dàn dựng kịch hình sự - kinh dị, nhưng nghệ sĩ Minh Béo đã để lại ấn tượng khá đậm nét ở “Kẻ máu lạnh”. Với diễn tiến theo thời gian, khán giả dễ dàng tiếp cận với câu chuyện kịch và những tình tiết ly kỳ, hấp dẫn diễn ra liên tục, lôi cuốn người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Vở diễn lôi cuốn chính còn ở sự dẫn dắt thú vị của đạo diễn, khiến khán giả không thể đoán được ai là thủ phạm, cho đến khi lực lượng Công an khám phá thành công.

Nghệ sỹ hài Minh Béo đã cùng với các diễn viên là các ngôi sao ca nhạc, MC, siêu mẫu, diễn viên điện ảnh tung hứng rất ăn ý trên sân khấu để truyền đến khán giả những thông điệp đầy ý nghĩa của thời hiện đại: Trong xã hội, thường có những con người đa nhân cách, họ có thể rất hiền lành, nhưng cũng lại là kẻ giết người máu lạnh. Đó là những người bị lệch lạc nhân cách, một căn bệnh khó chữa. Điều đáng ngại là xã hội không dễ nhận ra họ, mà chính họ cũng không biết họ mắc căn bệnh đó.

Nghệ sĩ Minh Béo tỏ ra rất hài lòng về các diễn viên trong “Kẻ máu lạnh”, vì họ đều là những nghệ sĩ lao động nghệ thuật đích thực. Cindy Thái Tài vốn là ca sĩ, nhưng gắn bó với Sân khấu kịch Sao Minh Béo đã trưởng thành nhanh chóng và có lối diễn khá thu hút. Các diễn viên điện ảnh được công chúng yêu mến cũng góp phần làm nên thương hiệu cho “Kẻ máu lạnh”. Không chỉ thế, vở diễn còn mang tính giải trí cao, hấp dẫn vì có cả các tiết mục ca, múa, đặc biệt là các màn võ thuật chuyên nghiệp lẫn yếu tố kinh dị.

Trước khi đến với Liên hoan sân khấu về “Hình tượng người chiến sĩ CAND”, “Kẻ máu lạnh” đã được “thử sức” gần 50 suất diễn với khán giả Sài Gòn và đều được hào hứng đón nhận. Nhân ra dự Liên hoan sân khấu về “Hình tượng người chiến sĩ CAND”, ngoài một buổi biểu diễn tại Nhà hát Âu Cơ, “Kẻ máu lạnh” sẽ được biểu diễn 3 đêm (17, 18 và 19/7) tại Nhà hát Tuổi trẻ, cùng với vở “Xác sống”.

Đã 4 năm nay, Sân khấu kịch Sao Minh Béo đã dành toàn bộ tiền lời từ các vở diễn (sau khi đã trừ chi phí) cho chương trình “Lục lạc vàng” và các hoạt động từ thiện. Sau khi phục vụ khán giả Hà Nội, nghệ sĩ Minh Béo sẽ đem “Kẻ máu lạnh” và “Xác sống” biểu diễn tại Đà Nẵng, Thanh Hóa, Phú Quốc, Bạc Liêu, Cần Thơ... trước khi qua Mỹ.

Dạ Miên
.
.
.