Khuếch trương thương hiệu bằng… hát!

Chủ Nhật, 21/11/2004, 22:05

Chọn các ngôi sao ca nhạc, ngôi sao thể thao, ngôi sao điện ảnh… làm hình ảnh quảng cáo là việc thường thấy ở một số công ty lớn. Mỗi người một cách, họ đã làm “nóng” các chương trình quảng cáo bằng mọi hình thức. Việc Pepsi bấy lâu nay đeo đuổi các chương trình ca nhạc để khuếch trương thương hiệu của mình là một điển hình.

Hẳn chúng ta còn nhớ đến live show hoành tráng vào loại bậc nhất của ca sĩ Mỹ Tâm tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình hồi đầu năm. Tại chương trình của ngôi sao ca nhạc được đánh giá hàng đầu Việt Nam này có sự hậu thuẫn của Pepsi. Tiếp đến là hàng loạt chương trình ca nhạc "Pepsi với âm nhạc" đều có vai trò nòng cốt của cô ca sĩ này.

Không chỉ dừng lại ở đây, trong chiến dịch quảng cáo rầm rộ của mình, Pepsi đã thực hiện các chương trình uống Pepsi dự live show của Britney Spears, cùng Văn Quyến đến châu Âu. Trong chiến lược quảng cáo của mình, Pepsi còn sử dụng hình ảnh của Mỹ Tâm để thực hiện chương trình quảng cáo "Pepsi với âm nhạc". Theo đó, Mỹ Tâm cũng là ca sĩ trong nước đầu tiên được Pepsico Việt Nam đầu tư, đưa ra nước ngoài để thực hiện quay phim quảng cáo với quy mô lớn nhất từ trước đến nay để phục vụ riêng cho việc quảng bá sản phẩm Pepsi tại thị trường Việt Nam.

Chúng ta được biết đến sản phẩm Oishi qua những thước phim quảng cáo ấn tượng của Lam Trường, hay Quang Dũng khi là "người hùng" lái chiếc xe của hãng Suzuki... Tuy nhiên, "mật độ" cũng như sự hoành tráng thì họ đều xếp sau Mỹ Tâm. Pepsico Việt Nam cùng Mỹ Tâm sắp thực hiện một chương trình live show quanh các trường đại học để phục vụ cho học sinh, sinh viên tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với mục đích hỗ trợ, tìm kiếm các ca sỹ trẻ.

Chúng ta từng được biết tên tuổi của một số “sao” ca nhạc gắn liền với các “ông bầu”, không biết với xu hướng quảng cáo này, trong tương lai liệu có những thương hiệu lớn đóng vai trò “bà đỡ” trên thị trường ca nhạc?

Cao Hồng
.
.
.