Khởi động chương trình hòa nhạc Toyota xuyên Việt năm 2009

Thứ Tư, 03/06/2009, 10:45
Sáng 2/6, Quỹ Toyota Việt Nam và dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tổ chức họp báo về chương trình hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2009. Theo đó, chương trình này sẽ được tổ chức tại 5 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP HCM.

Qua chương trình này, các nhà tổ chức muốn gửi đến một thông điệp về tình yêu cũng như những ấn tượng tốt đẹp của những người yêu nhạc cổ điển Việt Nam và mong muốn được phổ biến rộng rãi tình yêu âm nhạc cổ điển đến với đông đảo công chúng ở mọi miền đất nước.

Được biết, trong khuôn khổ hợp tác của Công ty Ôtô Toyota Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quỹ Toyota đã được thành lập với số tiền ban đầu là 4 triệu đôla Mỹ, hoạt động của quỹ tập trung vào việc tăng cường các hoạt động phát triển văn hóa và giáo dục cho cộng đồng, đặc biệt là cải tiến chất lượng giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, quỹ còn thực hiện chương trình "Toyota cùng em học an toàn giao thông". Cũng trong năm 2009, Công ty Toyota Việt Nam còn triển khai chương trình học bổng hỗ trợ tài năng âm nhạc qua việc trao hàng trăm suất học bổng trị giá 200 triệu đồng cho các sinh viên tài năng và xuất sắc ở các trường âm nhạc Việt Nam

PV
.
.
.