Khởi công xây dựng khu di tích Phùng Chí Kiên

Thứ Năm, 20/03/2014, 08:15
Sáng 19/3, tại xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã tổ chức lễ khởi công Dự án Xây dựng khu di tích Phùng Chí Kiên. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, Quân khu IV và các cơ quan, đơn vị của tỉnh.

Phùng Chí Kiên (tên thật là Nguyễn Vỹ) là một nhà cách mạng tiền bối nổi tiếng, sinh năm 1901 tại xã Diễn Yên. Năm 1941, khi đang là Thường vụ Trung ương Đảng, Phùng Chí Kiên chỉ huy một trận đánh phá vòng vây địch và anh dũng hi sinh. Giặc Pháp đã hèn hạ chặt đầu ông bêu trên cầu Ngân Sơn (huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) để khủng bố, uy hiếp phong trào cách mạng; phần thân mình ông vứt ở một bìa rừng, sau đó được người dân bí mật mai táng. Đồng chí Phùng Chí Kiên hi sinh ở tuổi 40 và không có vợ, con.

Được biết, khu di tích Phùng Chí Kiên có tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng. Là doanh nghiệp luôn đề cao trách nhiệm với cộng đồng và nhằm tôn vinh người con ưu tú Phùng Chí Kiên của quê hương Nghệ An, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tài trợ toàn bộ kinh phí thi công hạng mục Nhà tưởng niệm kiêm trưng bày với kinh phí hơn 3,6 tỷ đồng.

Di tích Phùng Chí Kiên được Cấp chứng nhận Di tích cấp Quốc gia từ năm 2011 - với yêu cầu cấp thiết về đầu tư và xây dựng để trở thành công trình lịch sử trọng điểm, có ý nghĩa sâu sắc trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và uống nước nhớ nguồn đối với thế hệ mai sau

Duy Hiển
.
.
.