Khánh thành và gắn biển công trình 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại đình thờ Tiên Triết Chu Văn An

Thứ Năm, 23/09/2010, 10:52
Ngày 22/9, UBND huyện Thanh Trì, Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình đình thờ Tiên Triết Chu Văn An, công trình chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại xã Thanh Liệt.

Đình thờ danh nhân Chu Văn An được xây dựng từ thời vua Tự Đức (1864), trải qua gần 150 năm cùng với thời gian, đình luôn được chính quyền, nhân dân tu bổ, sửa chữa và đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia trong năm 1989, đã bị xuống cấp và đứng trước nguy cơ sập đổ.

Bằng sự quyết tâm và nỗ lực vận động mọi nguồn vốn để xây dựng lại đình thờ danh nhân Chu Văn An, một người thầy giáo lỗi lạc, một người con của mảnh đất Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội, đình thờ Chu Văn An đã được dồn sức thi công, tu bổ, tôn tạo để khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 718 năm ngày sinh của Tiên Triết Chu Văn An, và cũng là để góp cùng ngày Đại lễ của Thủ đô 1000 năm tuổi.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Mạnh Hiển đã trao Bằng công nhận và gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cho đình thờ Tiên Triết Chu Văn An tại xã Thanh Liệt

Thu Uyên
.
.
.