Khánh thành tượng đài Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Thứ Ba, 31/12/2013, 10:31
Sáng 30/12, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương và cắt băng khánh thành 2 tượng đài Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Khu lưu niệm Đại tướng ở thôn Niêm Phò, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, nhân dịp lễ Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Người (1/1/1914 - 1/1/2014). Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành TW Đảng Lê Khả Phiêu; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cùng lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành và nhân dân đã đến dự lễ.

Hai tượng đài điêu khắc chân dung Đại tướng Nguyễn Chí Thanh được làm từ đá granit, do gia đình Đại tướng trao tặng, được đặt trong khuôn viên của khu lưu niệm. Trong đó, một tượng đứng cao 2,07m, mô phỏng hình ảnh Đại tướng khi còn trẻ, trên cương vị là Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên đầu tiên của Việt Nam và một tượng ngồi cao 1,2m mô phỏng hình ảnh Đại tướng đang ngồi đọc sách.

Ngoài ra, 2 bức tượng chân dung Đại tướng bằng đồng cũng được gia đình Đại tướng trao tặng cho Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) và Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh (TP Huế).

Bức tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh được đặt tại khuôn viên khu lưu niệm ở quê hương Người.

Dịp này, gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh còn trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học xã Quảng Thọ và Quỹ học bổng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh để giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học trên quê hương Đại tướng

Lê Anh
.
.
.