Khánh thành công trình bảo tồn Bửu Thành Môn và bình phong lăng Tự Đức

Thứ Bảy, 22/01/2011, 10:30
Ngày 20/1, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Nhóm GCREP (CHLB Đức) phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình bảo tồn phục hồi Bửu Thành Môn và bình phong khu mộ tại lăng Tự Đức, đồng thời trao chứng chỉ đào tạo bảo tồn cho các học viên tham gia dự án.

Đây là kết quả của Dự án "Đào tạo kỹ thuật và bảo tồn thử nghiệm tại công trình Bửu Thành Môn và bình phong khu mộ vua - lăng Tự Đức" do Bộ Ngoại giao CHLB Đức và Đại sứ quán CHLB Đức tại Hà Nội tài trợ.

Dự án được thực hiện từ tháng 11/2009 đến tháng 12/2010, với sự tham gia của nhóm chuyên gia bảo tồn GCREP do bà Andreas Teufel phụ trách cùng với 5 thành viên là cán bộ của Trung tâm BTDTCĐ Huế, Công ty Tu bổ di tích và Thiết bị văn hóa Trung ương (tại Huế) và thợ thủ công truyền thống Huế. Nguồn vốn phía Đức tài trợ là 110.525 euro và nguồn đối ứng của Trung tâm BTDTCĐ Huế là hơn 429 triệu đồng.

Bửu Thành môn lăng Tự Đức.

Đây là hai công trình được xây bằng gạch vữa, trang trí theo lối truyền thống; vữa bả màu, các họa tiết được thực hiện bằng các kỹ thuật khảm sành sứ, vẽ màu sống, phù điêu đắp nổi... mang phong cách tiêu biểu của kiến trúc Huế.

Dự án này được tiến hành nhằm bảo tồn thử nghiệm công trình di tích với điều kiện tồn tại ngoài trời, chịu nhiều tác động phức tạp của thời tiết khắc nghiệt ở Huế

Đài Trang
.
.
.