Khai mạc Hội chợ triển lãm làng nghề Việt Nam 2013

Thứ Bảy, 27/04/2013, 16:24
Tối 26/4, tại Công viên Thương Bạc (TP Huế), Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm làng nghề Việt Nam 2013 (CraftViet - 2013).

CraftViet - 2013 quy tụ tất cả 170 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp, làng nghề đến từ 26 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về công nghiệp; điện, điện tử và công nghệ thông tin; vật tư nông nghiệp; vật liệu xây dựng; trang trí nội thất; các mặt hàng tiêu dùng, dịch vụ… Trong đó, có 50 gian hàng giới thiệu nghề thủ công truyền thống, làng nghề, ngành nghề nông thôn của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sau lễ khai mạc có rất đông du khách đến tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm tại hội chợ – Ảnh: Hoàng Nguyên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Việt Nam, cho biết: “Hội chợ triển lãm làng nghề Việt Nam 2013 là dịp giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm làng nghề và trao đổi kinh nghiệm của các nghệ nhân, các thợ thủ công trong cả nước”.

Trong khuôn khổ CraftViet - 2013 còn diễn ra các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật gắn liền với làng nghề và cuộc sống, sản xuất của người dân ở nông thôn; hội thảo nghề và làng nghề truyền thống Huế với du lịch, tiềm năng và xu hướng phát triển.  CraftViet - 2013 diễn ra từ tối 26/4) đến hết ngày 1/5

Hoàng Nguyên
.
.
.