Khai mạc hội sách, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa”

Thứ Sáu, 27/03/2015, 01:19
Lần đầu tiên hội sách quy mô lớn nhất ở Cần Thơ được tổ chức từ trước đến nay thu hút hàng ngàn bạn trẻ đến tham quan.

Tối 26/3, tại công viên Lưu Hữu Phước, Bộ TT&TT phối hợp cùng với UBND TP Cần Thơ khai mạc hội sách, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Các đại biểu cắt băng chính thức khai mạc.

Đây là lần đầu tiên, hội sách được tổ chức tại Cần Thơ, với chủ đề “Sách - Tri thức và Văn hóa”, tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Có 54 đơn vị với hơn 211 gian hàng tham gia giới  thiệu, bán sách, văn hóa phẩm..., khoảng 160.000 tên sách với 1,8 triệu bản được trưng bày.

Dịp này, Ban tổ chức đã phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ sách và tổ chức trao sách cho các thư viện, phòng đọc sách, các trường học vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc khó khăn...

Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Thành ủy Cần Thơ; ông Trương Minh Tuấn tham quan khu triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Trong những ngày diễn ra hội sách, từ ngày 26/3 đến ngày 31/3, tại công viên Lưu Hữu Phước, diễn ra triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế. Đây là những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Các chiến sẻ cùng đông đảo thanh niêm tham quan tại khu triển lãm.
Văn Vĩnh
.
.
.