Khai mạc Liên hoan dân ca Việt Nam năm 2015 khu vực Tây Nguyên

Thứ Bảy, 04/04/2015, 15:49
Đêm 3/4, tại Nhà rông văn hóa Kon Klor (làng Kon Klor, phường Thắng Lợi, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đã chính thức khai mạc Liên hoan dân ca Việt Nam năm 2015 khu vực Tây Nguyên. 

Có 5 đơn vị tham gia Liên hoan gồm các tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Một tiết mục biểu diễn chào mừng trong đêm khai mạc của Đoàn chủ nhà Kon Tum.

Trong đêm khai mạc, có 15 tiết mục được trình diễn bởi 70 nghệ nhân của 4 dân tộc Ba Na, K’Ho, M’Nông, Ê Đê. Đông đảo khán giả trong nước và bạn bè quốc tế đã được thưởng thức những làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ nguyên thể đặc trưng của vùng đất giàu bản sắc văn hóa Tây Nguyên, điển hình như tiết mục hát giao duyên “Nhớ chuyện ngày xưa” của nghệ nhân dân tộc Ba Na (đoàn Kon Tum); làn điệu dân ca cổ “Hồn trống - Hát mời rượu” của nghệ nhân dân tộc Ê Đê (đoàn Đắk Lắk); Hòa tấu Pơ Rlai, của nghệ nhân dân tộc K’Ho (đoàn Lâm Đồng)...

Theo Ban tổ chức liên hoan cho biết, Trong số nghệ nhân tham gia liên hoan lần này có nhiều nghệ nhân cao tuổi, đồng thời cũng có nghệ nhân rất nhỏ, chưa qua 10 tuổi. Chính điều đó đã mang lại cho Liên hoan dân ca khu vực Tây Nguyên một sắc thái rất độc đáo.

Sau đêm khai mạc, Ban tổ chức Liên hoan dân ca Việt Nam năm 2015 khu vực Tây Nguyên sẽ chọn ra những tiết mục đặc sắc để công diễn trong đêm chung kết diễn ra vào tối nay (4/4 cũng tại Nhà rông Kon Klor), đồng thời sẽ chọn một số tiết mục xuất sắc tham gia Chung kết toàn quốc Liên hoan dân ca Việt Nam năm 2015 được VTV tổ chức tại tỉnh Nghệ An vào trung tuần tháng 5 tới.

N.H.Khôi
.
.
.