Khai mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V

Chủ Nhật, 23/06/2013, 14:19
Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V – 2013 với qui mô lớn đã chính thức khai mạc tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đêm 22/6 thực sự là lễ hội của văn hóa dân gian truyền thống, của sự trở về và kết nối di sản toàn cầu. Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện một số cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và hàng ngàn du khách đã tham dự.

Ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, niềm tự hào của địa phương khi phố cổ Hội An, Mỹ Sơn trở thành Di sản Thế giới, nhưng hiểu rằng, đó cũng là trách nhiệm nặng nề trong việc bảo vệ, gìn giữ Di sản của nhân loại này. Vì thế, tỉnh đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa tiêu biểu của khu phố cổ, đồng thời với việc khai thác để Hội An, Mỹ Sơn cùng các điểm di sản khác của tỉnh ngày càng phát huy tiềm năng, thế mạnh cho địa phương. Cũng chính vì thế, Hội An đã được Tạp chí Wanderlust (Anh) bình chọn là “thành phố được yêu thích thế giới”.

Chương trình nghệ thuật do gần 300 diễn viên nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc TW và một số đơn vị nghệ thuật biểu diễn, dưới sự đạo diễn của NSƯT Quang Vinh, đã tái hiện những khung cảnh huyền bí độc đáo của Hội An: Chùa Cầu, dòng Thu Bồn, Cù Lao Chàm, làng rau Trà Quế...

Thanh Hằng
.
.
.