Khai mạc Festival Cầu Long Biên 2010

Chủ Nhật, 21/11/2010, 07:53
Ngày 20/11, Festival Cầu Long Biên 2010 với chủ đề "Cầu rồng kể chuyện Hà Nội - Việt Nam - Hoà Bình - Hội nhập - Phát triển" đã được khai mạc.

Khai mạc Festival Cầu Long Biên 2010.

Festival Long Biên 2010 là một lễ hội đường phố, hội tụ nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, để hưởng ứng Năm du lịch quốc gia tại Hà Nội. Tham gia vào hoạt động này, công chúng được cùng có mặt trong những hoạt động Festival Cầu Long Biên 2010, người xem sẽ được hòa mình cùng với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tôn vinh cây cầu lịch sử, biểu tượng ý chí kiên cường đấu tranh cho hòa bình và tự do; biểu tượng bên dòng sông Hồng và nền văn hiến Thăng Long.

Cây cầu ký ức (chiều đi - từ Hoàn Kiếm sang Gia Lâm) tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc, chiều đi từ Hà Nội đến Gia Lâm được phân kỳ làm 11 đoạn (tiền Thăng Long và 10 thế kỷ). Các loại hình nghệ thuật tranh ảnh, tư liệu, hiện vật, trang phục cổ… được trưng bày chọn lọc theo niên đại cụ thể.

Cây cầu ước mơ (chiều về - từ Gia Lâm sang Hà Nội) phản ánh tương lai của Hà Nội, của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập phát triển. Trên cây cầu Long Biên chiều từ Gia Lâm về Hà Nội sẽ thực hiện các triển lãm nghệ thuật. Không gian nghệ thuật mở sẽ là trại sáng tác cho tất cả các nghệ sỹ thể hiện sáng tạo.

Festival còn dành 300m trong hành trình Cây cầu ước mơ để tổ chức các triển lãm về môi trường, về hệ quả của biến đổi khí hậu nhằm kêu gọi mọi người hướng đến sự phát triển bền vững.

Chương trình lễ hội diễn ra trong ngày 20 và 21/11

Dạ Miên
.
.
.