Khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ I

Thứ Bảy, 30/10/2010, 11:22
Sáng 29/10, Đại hội Thi đua yêu nước của Bộ VH,TT&DL lần thứ nhất đã khai mạc tại Hà Nội. Tham dự có Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thẩm, đại diện các đơn vị thuộc Bộ và hơn 300 đại biểu đại diện các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến v.v…

5 năm qua, phong trào thi đua của Bộ VH,TT&DL diễn ra sôi nổi, rộng khắp, tạo khí thế lao động sáng tạo ở các đơn vị, tạo động lực mới thúc đẩy phong trào thi đua của toàn Bộ, tạo chuyển biến các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, góp phần quan trọng xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Tuy vậy, phong trào còn những hạn chế: chưa vững chắc, sâu rộng, chưa tạo được khí thế thi đua chung trong toàn xã hội. Nội dung của phong trào còn dàn trải, chưa tập trung vào những mục tiêu cụ thể, thiết thực. Không ít phong trào được phát động, song không được tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm.

Công tác thi đua, khen thưởng ở các cấp chưa đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới, chưa đề xuất được những vấn đề quản lý vĩ mô; việc cụ thể hoá các chính sách pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng còn chậm và thiếu tính đồng bộ gây khó khăn cho việc áp dụng trong việc bình xét thi đua ở cơ sở; điển hình tiên tiến được tôn vinh nhưng không phát huy được vai trò gương mẫu; vẫn còn tình trạng lãnh đạo một số đơn vị chưa quan tâm đến công tác thi đua, khen thưởng, bình xét thi đua không dựa trên tiêu chuẩn và thành tích phấn đấu, làm tràn lan dẫn đến phản tác dụng; chưa chú ý đến những cá nhân trực tiếp là người lao động, các nghệ sỹ, các vận động viên. 

Đại hội cũng đề ra các nhiệm vụ, biện pháp tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động giai đoạn 2011-2015:  Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; trọng tâm là "lao động giỏi", "lao động sáng tạo".

Phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng biểu dương các điển hình tiên tiến là những đại biểu xuất sắc trong đại hội và nhấn mạnh: phong trào thi đua của lĩnh vực VH, TT&DL thật sự có ý nghĩa to lớn và sẽ phát triển sâu rộng, tạo bước chuyển mạnh trong bước phát triển ngành.

Nhân dịp này, Bộ VH,TT&DL đã tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn từ 2007- 2010

Thanh Hằng
.
.
.