Kết thúc giải võ thuật cổ truyền các tỉnh phía Bắc

Thứ Năm, 26/07/2007, 11:15

Sau 5 ngày khởi tranh sôi nổi, giải vô địch võ thuật cổ truyền các tỉnh phía Bắc được tổ chức tại Tập đoàn Y dược Bảo Long đã khép lại. Đoàn Học viện Cảnh sát (Bộ Công an) xếp thứ 2.

Tham dự giải võ thuật cổ truyền các tỉnh phía Bắc có 180 vận động viên (153 nam và 27 nữ) thuộc 20 đoàn của 18 tỉnh, thành phố phía Bắc và 2 đơn vị là Học viện Cảnh sát và Trường Sư phạm TDTT. Các vận động viên thi tài ở ba nội dung: thi quyền, thi đối luyện và thi đấu đối kháng theo 10 hạng cân khác nhau.

Kết quả, đơn vị nhất toàn đoàn, giành Cúp "Đông Dược Bảo Long" là đội Bảo Long - Hà Tây. Xếp thứ 2 toàn đoàn là Học viện Cảnh sát (Bộ Công an) với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Xếp thứ 3 là đội Thừa Thiên - Huế.

Được biết, từ tháng 9/2007, Tập đoàn Y dược Bảo Long sẽ phát triển Trung tâm Y học thể thao thành Trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long Thiếu Lâm để tiếp nhận con em từ các địa phương về học văn hóa, y học và võ thuật.

Đến nay đã có hàng trăm người đăng ký cho con em mình vào học tập tại đây. Hy vọng với các trang bị và thiết bị hiện có, nơi đây sẽ là cái nôi đào tạo các vận động viên võ thuật ở nước ta

PV
.
.
.