Chương trình “Tết vui cùng người nghèo” của Báo An ninh thủ đô:

Kết nối những trái tim nhân ái

Thứ Năm, 27/11/2008, 08:49
Giản dị, khiêm nhường và rưng rưng xúc động, chương trình ca nhạc "Tết vui cùng người nghèo" mà cán bộ, chiến sỹ, phóng viên Báo An ninh Thủ đô tổ chức tối 25/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, đã thực sự là lời tri ân nồng hậu với các doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân đã đồng hành cùng Báo trong hàng loạt hoạt động từ thiện xã hội suốt một năm qua.

Không khí Tết thảng hoặc đã dội về, nhắc nhớ mỗi người giữa muôn vàn những lo toan bất chợt. Cái se lạnh của mùa đông cũng làm những gia đình còn khó khăn kham khổ, những phận người còn lam lũ vất vả chạnh lòng khi sửa soạn đối diện với cái Tết chưa được tròn đầy, thiếu trước hụt sau.

Những người làm báo trong lực lượng Công an Hà Nội, ngoài bộn bề công việc thường ngày, còn mong muốn trang Báo của mình là lực hút tập hợp những tấm lòng nhân ái, những trái tim nhiệt huyết đến với đồng bào nghèo khắp mọi nơi.

Chương trình ca nhạc cũng chỉ là cái cớ, những bài hát, điệu múa, sự xuất hiện của các nghệ sỹ cũng thuần túy là cái phông nền ấm cúng để các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái gặp nhau, trao gửi, sẻ san với những cảnh ngộ kém may mắn hơn.

10.000 túi quà là dự định mà Báo ANTĐ đang phấn đấu, để cận tết Kỷ Sửu, sẽ đem tới cho bà con còn thiệt thòi ở một số tỉnh Tây Bắc. Đây là hoạt động đã thành thông lệ của Báo mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Giữ nguyên cảm xúc từ những chuyến đi cứu trợ, khám chữa bệnh cho người dân ở các huyện ngập lụt ngoại thành Hà Nội trong đợt thiên tai vừa qua, Tổng Biên tập Báo ANTĐ Đào Lê Bình đã chia sẻ: "Cách đây khoảng 10 ngày, sau khi nước rút, đoàn công tác của Báo ANTĐ cùng với Bệnh viện Công an thành phố đã lên đường khám chữa bệnh cho bà con nghèo 3 huyện Chương Mỹ, Mê Linh, Ứng Hòa.

Có hai câu nói ở hai thời điểm khác nhau, một người mẹ sau khi khám bệnh xong có hỏi rằng: "Lúc nào các con lại quay về đây?". Và cũng gói quà Tết của chúng tôi năm ngoái khi đến Điện Biên với một bà mẹ nghèo, mẹ cũng hỏi: "Lúc nào các con quay lại đây?".

Những người làm Báo ANTĐ đã hứa sẽ quay trở lại, đem một chút hương ấm mùa xuân, một chút hơi ấm của tình người đến với người dân các vùng xa xôi, hẻo lánh…

"Tết vui cùng người nghèo" quy tụ phần lớn các nghệ sỹ trẻ, như Ca sỹ Mai Hoa, Tấn Minh, "sao mai" Nguyễn Ngọc Anh, Mỹ Dung...

N. Hương Sen
.
.
.