Jimmy Nguyễn chính thức trở thành công dân Việt Nam

Thứ Sáu, 02/11/2012, 16:54
Đêm 1/11, ca sỹ Jimmy Nguyễn tổ chức đêm nhạc riêng mang tên “Có một đêm trăng” tại phòng trà Nam Quang, TPHCM. Anh cũng lần đầu chia sẻ, sau 12 năm về nước, ở tuổi 42, anh mới chính thức nhận quốc tịch và trở thành công dân Việt Nam.

Đêm nhạc diễn ra đúng ngày sinh nhật anh. Các ca sỹ Lê Hiếu, Randy, Kyo York, Lều Phương Anh đã tới hát những ca khúc quen thuộc của Jimmy Nguyễn.

Nhà thơ Lưu Trọng Văn đã chia sẻ về việc đặt tên cho Jimmy nghệ danh Việt Nguyễn: Với nỗi niềm của người ở lại, khi chứng kiến những con người của đất nước phải tha hương ông luôn mong muốn họ trở về. Tuy nhiên, Jimmy Nguyễn không có sự ra đi nào nên cũng không có sự trở về nào. Mà ở đâu, Jimmy Nguyễn cũng luôn mang trái tim và tâm hồn của người Việt. Vì thế, Lưu Trọng Văn vẫn luôn gọi Jimmy là Việt Nguyễn.

Jimmy Nguyễn cùng các ca sỹ trong đêm nhạc “Có một đêm trăng” tại phòng trà Nam Quang, TP. HCM

Jimmy cũng đã phân vân nhiều năm khi những người bạn của mình đều mong anh đổi nghệ danh thành Việt Nguyễn. Nhưng vì các fans vẫn thích nghệ danh Jimmy Nguyễn vì nó đã trở nên thân thuộc.

Trong đêm nhạc của mình, Jimmy Nguyễn đã chia sẻ, để không mất lòng ai, anh viết nhạc với cái tên Việt Nguyễn và lên sân khấu hát, anh vẫn giữ tên Jimmy Nguyễn.

Ngoài những tri ân với khán giả và người ơn của mình, Jimmy cũng tiết lộ, ở tuổi 42, anh đã chính thức có quốc tịch và trở thành công dân Việt Nam

Hoài Phố
.
.
.